Thế giới

"Mãnh thú" Su-34 mọc thêm cánh, ông Putin "tố" Thổ Nhĩ Kỳ

01/12/2015, 08:08

Không quân Nga quyết định trang bị tên lửa không đối không cho các máy bay ném bom làm nhiệm vụ ở Syria.

su34
Mãnh thú Su-34 được lắp thêm tên lửa

 Theo Sputnik, ngày 30/11, các máy bay ném bom "mãnh thú mỏ vịt" Su-34 làm nhiệm vụ không kích ở Syria như được lắp thêm cánh khi được trang bị thêm tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung để tự vệ.

Quyết định được đưa ra ngay sau khi tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 vào ngày 24/11.

Đại tá Igor Klimov, phát ngôn viên lực lượng ​Không gian Vũ trụ Nga cho biết, các máy bay ném bom sẽ được bổ sung thêm tên lửa để bảo vệ. Ông cho biết thêm, tên lửa lắp trên Su-34 có thể tiêu diệt mục tiêu trên không ở cự ly 60 km.

Trước đó vào ngày 24/11, tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một cường kích Su-24 của Nga làm nhiệm vụ không kích IS ở Syria gần biên giới nước này. Ankara cáo buộc phi cơ Nga đã xâm phạm không phận. Trong khi đó, phía Nga tuyên bố máy bay của họ không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh tiến hành một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ từ chối đưa ra lời xin lỗi trong sự cố Su-24.

Ông Putin tiếp tục "tố" Thổ Nhĩ Kỳ

Bên lề Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21) hôm 30/11, Tổng thống Nga Putin nói thẳng về lý do Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga rằng vừa nhận thêm các dữ liệu chứng minh dầu của IS đều được tuồn vào Thổ Nhĩ Kỳ.

"Quyết định bắn hạ máy bay Nga được đưa ra là nhằm bảo vệ hoạt động cung ứng dầu của IS", ông Putin tuyên bố thẳng và tiếp tục từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga nhấn mạnh việc Thổ Nhĩ Kỳ quyết định bắn hạ chiến đấu cơ Nga là một “sai lầm to lớn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.