Đời sống

Mạnh thường quân tặng hàng triệu khẩu trang phòng virus nCoV Vũ Hán

31/01/2020, 11:43

Trong khi có người lợi dụng mối lo virus nCoV tăng giá khẩu trang thì xuất hiện mạnh thường quân tặng cả triệu chiếc cho công nhân, học sinh...

img
Một điểm phát khẩu trang miễn phí tại TP Hồ Chí Minh

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV Vũ Hán) diễn biến phức tạp, trong khi nhiều người bán khẩu trang tranh thủ hét giá "trên trời" thì xuất hiện nhiều "mạnh thường quân" tổ chức tặng miễn phí hàng triệu khẩu trang giúp mọi người phòng nguy cơ lây nhiễm.

Tài khoản Facebook Đ.N.Q chia sẻ trên trang cá nhân: "Chiến dịch tặng 150.000 khẩu trang chắc thành triệu chiếc rồi.

Mục tiêu được bạn bè và mọi người ủng hộ liên tục nhằm nhanh nhất phủ khẩu trang y tế giúp cho bà con, nhất là công nhân, người phải vào viện khám chữa bệnh.

Cho dù giá trị có thể không lớn nhưng rất vui vì nhiều người hưởng ứng và con số đến thời điểm hiện tại vượt xa 1 triệu chiếc. Các anh chị đăng ký các điểm phát miễn phí ở các tỉnh vui lòng để lại thông tin bên dưới để em tổng hợp cập nhật danh sách.

Ngay khi hàng giao Hà Nội, em sẽ cho xe chuyển về các nơi ngay lập tức. Đầu năm đơn vị sản xuất khó 1 thì đơn vị vận chuyển cũng khó 2. Mà việc thiện nguyện nên các đơn vị hỗ trợ cũng cố gắng rồi ạ".

Chia sẻ riêng với PV Báo Giao thông, anh Đ.N.Q (Hà Nội) cho biết: Mục đích chương trình nhằm truyền thông, khuyến khích người dân quen dùng khẩu trang y tế, phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV) và các dịch bệnh khác từ khói bụi... Hy vọng chương trình lan toả đến cộng đồng.

"Do ngoài Bắc hết nguyên liệu và công nhân chưa đi làm nên phải đặt hàng tại Sài Gòn. Hiện tại đã đặt xong 1,1 triệu chiếc, hàng đang tập kết tại sân bay chờ vận chuyển ra Hà Nội.

Con số này chưa dừng lại khi có hàng chục người vẫn đang đăng ký điểm phát miễn phí cho học sinh, bệnh nhân bệnh viện...", anh Q. chia sẻ.

Ngoài anh Q., nhiều hoạt động phát khẩu trang miễn phí cũng đang được một số tổ chức, cá nhân khác thực hiện giữa tâm điểm dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Vũ Hán.

Chiều 30/1, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bắt đầu phát 1.000 khẩu trang miễn phí cho người dân, hành khách sử dụng xe buýt, trước tiên là tuyến City Tour vốn thu hút khá đông khách du lịch quốc tế.

Trước đó, đêm khuya mùng 3 Tết (27/01), anh Võ Trung, một nhân viên đặt phòng du lịch tại Đà Nẵng đã âm thầm đi đến những địa điểm công cộng có đông khách du lịch Trung Quốc để tặng khẩu trang miễn phí cho người lao động, những nhóm người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với du khách như các anh chị lao công, các chú bác lái xe.

Anh Trung tiếp cận và tặng khẩu trang với mong mỏi giúp mọi người bảo vệ sức khoẻ, phòng chống virus nCoV.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến sáng 31/1/2020, đã có 213 người chết, gần 1 vạn ca nhiễm dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Vũ Hán.

Việt Nam có gần 100 người nghi nhiễm virus nCoV, trong đó xác định 5 người nhiễm, bao gồm 2 công dân Trung Quốc, 3 công dân Việt Nam, 1 ca đã khỏi bệnh.

Riêng tại Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly, chờ kết quả xét nghiệm 12 trường hợp nghi nhiễm dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.