Showbiz

Mạnh Trường: Cảm giác Tết hiện tại vẫn như ngày xưa

28/01/2017, 10:08
image

Đối với diễn viên Mạnh Trường, cảm giác Tết hiện tại vẫn như những cái Tết tuổi thơ.

15844325_1289576647779624_2715342936632243359_o

Đối với diễn viên Mạnh Trường, cảm giác Tết hiện tại vẫn như những cái Tết tuổi thơ.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những hồi ức về cái Tết tuổi thơ luôn ùa về trong tâm trí của nhiều người. Những cái Tết thiếu thốn nhưng luôn ấm áp tình cảm gia đình, tình anh em bạn bè. Với diễn viên Mạnh Trường, những ký ức tuổi thơ ùa về rất rõ vào những ngày Tết. Tôi sống ở Hà Nội từ nhỏ nên khi Tết đến, nam diễn viên vẫn luôn muốn ở Hà Nội, quê hương của mình. 

Anh kể, những năm học cấp 2 là thời gian để lại trong anh nhiều kỷ niệm nhất vì khi đó, tôi đã lớn, đã biết suy nghĩ nhiều hơn, biết chăm chút cho gia đình nhiều hơn, biết phụ bố mẹ bầy biện mọi thứ để đón Tết và dọn dẹp nhà cửa chứ không còn quá trẻ con, vô tâm. 

"Thời thơ ấu của tôi không thể đủ đầy như bây giờ, gia cảnh cũng thiếu thốn nên chỉ chờ mỗi dịp Tết, tôi mới có tiền mừng tuổi để dành. Rồi ra Tết đi học, tôi rủ mấy đứa bạn đi mua đồ chơi. Bởi hồi đó, thực ra nhà ai cũng khó khăn, không phải bố mẹ nào cũng thường xuyên có tiền để cho con cái mua đồ chơi. Do đó, nhưng đứa trẻ như chúng tôi chỉ tận dụng những dịp Tết hay sinh nhật mới có chút tiền. Thiếu thốn thế nên hồi ấy được mua đồ chơi thì quý lắm, thích lắm, chứ như trẻ con bây giờ lúc nào cũng đủ đầy, thường xuyên được mua đồ chơi nên các bé cũng không còn nhiều hào hứng", Mạnh Trường nhớ lại.

15542410_1253197204750902_5778662235716515836_n

 

Nam diễn viên của "Tuổi thanh xuân" hồi tưởng, ngày anh còn bé chỉ được lì xì khoảng 5-10 nghìn, ai lì xì cho tờ 20 nghìn xanh là sướng cả buổi. Đặc biệt, năm Mạnh Trường học lớp 5 là năm mẹ anh sinh thêm em bé. Anh khoe năm đó, anh được cực nhiều tiền mừng tuổi, chủ yếu tiền người lớn lì xì cho em và anh chỉ “ăn ké”.

Anh hào hứng kể lại: "Em bé mới sinh nên bao nhiêu tiền mọi người lì xì cho em, bố mẹ cho tôi hết. Năm đó, gộp cả tiền mừng tuổi của hai anh em cũng được hơn 400 nghìn. Tôi đã lấy toàn bộ số tiền đó mua luôn một bộ đồ chơi điện tử, hết nhẵn không còn một đồng nào. May là ở nhà tôi, bố mẹ không bao giờ “giữ hộ” con cái tiền lì xì như những nhà khác đó, nên tôi mới tiêu pha thoải mái như thế".

Cách đây khoảng hơn 20 năm, khi nhà nước chưa cấm đốt pháo thì tiếng pháo nổ đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người. Mạnh Trường cũng không ngoại lệ. anh chia sẻ, hồi ấy, những đứa trẻ thường háo hức góp tiền ăn sáng để mua pháo về đốt. Năm Mạnh Trường lên 9-10 tuổi, Nhà nước bắt đầu cấm đốt pháo nên trước Tết năm đó, những nhà bán pháo trong khu phố anh ở đã gọi trẻ con trong khu phố lại và cho hết số pháo. "Có nhiều đứa nghịch dại, đốt pháo rồi ném vào người khác hoặc người đi đường. May mắn tôi không phải đứa nghịch ngợm như thế, đốt xong là né đi ngay lập tức (Cười)", anh vui vẻ.

Bây giờ đã là bố của hai con nhỏ, nhưng cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, với Mạnh Trường, anh lại có cảm giác mình như trở lại thời ấu thơ. Anh cười: "Chỉ khác bây giờ, tôi không được lì xì nữa thôi".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.