Thế giới giao thông

Mảnh vỡ tìm thấy ở Thái Lan không phải máy bay MH370 mất tích

25/01/2016, 09:38

Hôm nay, các chuyên gia giao thông Thái Lan xác nhận mạnh vỡ được tìm thấy tại bờ biển thuộc tỉnh Nakhon Si Thammarat

Mảnh vỡ kim loại hình cong, bị hàu bám đầy
Mảnh vỡ kim loại hình cong, bị hàu bám đầy

Cụ thể, điều tra những con số trên thân mảnh vỡ, các chuyên gia hàng không phát hiện đó là số seri của dòng máy bay Boeing 777. Tuy nhiên, giới chức khẳng định vẫn cần điều tra thêm.

Vật thể bằng kim loại, hình cong, dài 2-3m, có dây điện chẳng chịt, được một ngư dân tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, vịnh Thái Lan tìm thấy hôm 24/1. Bề mặt vật thể bị một lớp hàu bám đầy. Theo kinh nghiệm ngư dân, điều này có nghĩa nó đã bị rơi xuống biển khoảng 1 năm.

Truyền thông thế giới đồn đoán, đây có thể là mảnh vỡ từ máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong vụ tai nạn hồi tháng 3/2014 khiến 239 hành khách thiệt mạng khi chuyến bay mang số hiệu MH370 đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, đã chỉ đạo cơ quan hàng không dân dụng Malaysia liên lạc với Thái Lan để cập nhật thông tin mảnh vỡ mới. Đồng thời, ông Liow Tiong Lai " kêu gọi truyền thông và cộng đồng không nên đồn đoán vì vô hình chung, nó sẽ tạo áp lực lên những người thân nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH370".

Hiện nay, quá trình tìm kiếm chiếc MH370 do Australia dẫn đầu vẫn đang tiếp tục, ngoài khơi miền nam Ấn Độ Dương hàng nghìn km. Giai đoạn tìm kiếm thứ hai dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 6 này. Người phát ngôn Ủy ban An toàn Giao thông Australia - ông Dan O"Malley cho biết, cơ quan này đang chờ kết quả giám định chính thức.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Thái Lan cho biết, giới chức Malaysia và 2 quan chức Thái Lan sẽ tới hiện trường trong ngày hôm nay (25/1).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.