Điều tra

Mạo danh cán bộ Công ty xi măng Long Sơn xin việc làm để lừa đảo

28/08/2019, 17:41

Một đối tượng đã đăng tải trên mạng xã hội thông tin việc làm để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người để xin việc vào các nhà máy.

img
Đối tượng Tạ Ánh Dương bị bắt giữ

Ngày 28/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thạch Thành vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Tạ Ánh Dương (SN 1986, ở xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, thời gian gần đây, trên địa bàn các huyện Thạch Thành, Nga Sơn, do nhu cầu tuyển công nhân vào làm việc tại các nhà máy tăng cao nên một số đối tượng, trong đó có Tạ Ánh Dương đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người lao động, đăng tải lên mạng zalo, facebook nhiều thông tin liên quan đến việc nhận hồ sơ tuyển công nhân lao động cho nhà máy xi măng Long Sơn và thu tiền với giá trên 2 triệu đồng/1 bộ hồ sơ để chiếm đoạt tài sản.

Điển hình, thông qua mạng xã hội zalo, Tạ Ánh Dương đã tự mạo danh là cán bộ Công ty xi măng Long Sơn và lừa chiếm đoạt số tiền 2,1 triệu đồng của anh N.V.T (SN 1983, ở xã Thành Vân, huyện Thạch Thành) để xin cho anh T vào nhà máy xi măng Long Sơn làm việc. Sau khi lừa đảo được số tiền nói trên, Dương đã đi mua ma túy sử dụng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.