Thời sự

Mạo danh cán bộ Sở Xây dựng lừa bán tài liệu

21/03/2018, 14:17

Xuất hiện tình trạng mạo danh Sở Xây dựng Quảng Trị lừa bán tài liệu.

Sở Xây dựng Quảng Trị khẳng định không có sự việc

Sở Xây dựng Quảng Trị khẳng định không có sự việc cán bộ của Sở tổ chức chương trình tập huấn để bán tài liệu

Cụ thể, thời gian gần đây có một số đối tượng mạo danh cán bộ Sở Xây dựng tỉnh gọi điện thoại đến UBND các xã thuộc huyện Hướng Hóa thông báo về việc vào ngày 5/4/2018 sẽ có chương trình tập huấn nghiệp vụ do ngành Xây dựng tổ chức. Để tham dự, mỗi xã, thị trấn phải mua 3 bộ tài liệu, trị giá 1,3 triệu đồng/bộ. Trong đó, Sở Xây dựng hỗ trợ mỗi xã, thị trấn 2 triệu đồng.

Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cho biết, đơn vị đã liên lạc với lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở này khẳng định không có kế hoạch tổ chức chương trình tập huấn có bán tài liệu nào như vậy. Trước sự việc trên, UBND huyện Hướng Hoá đã thông báo đến UBND các xã, thị trấn trên địa bàn biết để phòng ngừa và cảnh giác.

“Thông tin này do các đối tượng mạo danh tự bịa đặt nhằm lừa đảo, chiếm dụng tiền của các đơn vị” - ông Thuận cho hay.

Cũng vào năm 2016, tình trạng mạo danh cán bộ Sở Xây dựng để lừa đảo đã nảy sinh trên địa bàn với chiêu thức tương tự. Một số đối tượng tự nhận là kế toán trưởng của Sở Xây dựng mời mỗi xã, phường, thị trấn cử 2 người đi tập huấn với chi phí 3,2 triệu đồng/xã, phường, thị trấn. Phía Sở sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, tại Quảng Trị cũng xuất hiện tình trạng các đối tượng xấu tự nhận là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh để lừa doanh nghiệp trên địa bàn bắt bình chữa cháy và mua sách cùng các giấy tờ liên quan. Nhiều doanh nghiệp đã mất tiền vì tin lời của các đối tượng xấu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.