Pháp luật

Mạo danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa đảo

14/12/2016, 20:37
image

Hai đối tượng tự mạo nhận mình là cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa xin việc chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh cán- bộ- Thanh- tra- Chính- phủ- để- lừa-

Đối tượng Trần Công Trung bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ

Thông tin cho hay, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Công Trung (SN 1978, ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và tiếp tục truy bắt Phạm Thị Phượng (SN 1974, ở xã Hòa Khánh, Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra: Trần Công Trung là lao động tự do, hành nghề lái xe ôm tại Hà Nội. Trong quá trình hành nghề của mình, Trung quen biết với Phạm Thị Phượng là lao động tự do tại Hà Nội. Hai đối tượng này đã câu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

Thủ đoạn của Trung và Phượng là giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để làm quen, mồi chài, lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản của họ.

Điển hình trước đó vào khoảng tháng 7/2013, Trung và Phượng đã hứa xin việc làm cho 2 người ở huyện Quảng Xương và TP .Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt số tiền gần 1,2 tỉ đồng, tuy nhiên khi nhận được tiền, các đối tượng không xin được việc và trả lại tiền cho người bị hại.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.