Điều tra

Mạo danh GĐ Bệnh viện đòi gia đình nạn nhân TNGT bồi dưỡng

14/02/2015, 10:17

Người nhà cháu bé mất cả gia đình trong một vụ TNGT nhận được cuộc gọi đòi tiền bồi dưỡng cho bệnh viện.

QuickMemo+_2015-02-13-22-43-07[1]
Tin nhắn của kẻ bất chính đòi gia đình bé Kim Ly bồi dưỡng cho bệnh viện 

Ngày 13/2, khi vào trao sổ tiết kiệm của bạn đọc Báo Giao thông và Quỹ Chung tay vì ATGT cho bé Kim Ly, cháu bé đáng thương đã mất cả gia đình sau vụ TNGT thảm khốc ngày 30/1, chúng tôi hết sức ngỡ ngàng khi được ông Trần Xuân Hà - ông nội của cháu cho biết: “Có một người điện thoại nói rằng là người của Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk xin 1 triệu đồng. Người này nói rằng: Bệnh viện miễn phí hoàn toàn việc chữa trị cho cháu Kim Ly, nên gia đình phải “bồi dưỡng” cho chúng tôi”.

Để xác thực sự việc, PV Báo Giao thông đã liên lạc với số điện thoại này. Người có số máy 01678173255 nói rằng mình là người của Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Trong quá trình cháu khám chữa bệnh không tốn phí, nhưng nên có “một tí” gọi là biết ơn cho tình cảm. Lúc đầu người này nói mình là Nguyễn Hoàng Tuấn, làm tại bệnh viện. Người này còn cho biết không được nói với ai vì sợ mất uy tín của Bệnh viện. Sau đó yêu cầu phải chuyển số tiền 1 triệu quy thành thẻ cào điện thoại mạng Viettel. Khi PV nói là muốn gặp mặt để đưa tiền cho tình cảm, thì người này nói không tiện gặp. Có gì sẽ liên hệ trực tiếp qua số điện thoại, hoặc sẽ trực tiếp đến gặp gia đình. 

Đến lúc 10h56 cùng ngày, người này điện thoại lại số điện thoại của PV và nói rằng mình là Bác sỹ Bùi Trường Phong hiện là Giám đốc bệnh viện. Sau đó chờ lâu không thấy nộp tiền, người này tiếp tục nhắn tin “có không, gửi tiền cho bác cháu”.

Trưa cùng ngày, PV Báo Giao thông đã trực tiếp gặp Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Bác sỹ Bùi Trường Phong hết sức bất ngờ về thông tin mà chúng tôi cung cấp. Ông cho biết: “Cháu bé Kim Ly là một trong những bệnh nhân hết sức đặc biệt của bệnh viện. Chúng tôi không giúp cháu được nhiều hơn thì thôi, chứ làm sao lại có thể làm được điều mất tính người như vậy”.

“Việc các đối tượng xấu cố ý lợi dụng vào bệnh viện để trục lợi bất chính là điều không thể chấp nhận được. Huống hồ lại lợi dụng vào một hoàn cảnh đáng thương như bé Kim Ly là một điều thật mất nhân tính", Bác sỹ Phong chia sẻ. Ông mong muốn gia đình bé Kim Ly và các hoàn cảnh tương tự nâng cao cảnh giác không nên để kẻ xấu lợi dụng lúc gia đình hoang mang để trục lợi bất chính.

10307236_1611244572429832_6906627019484311960_n
PV Báo Giao thông thăm bé Kim Ly đang được chăm sóc tại Bệnh viện

“Đối tượng xấu biết được gia đình cháu bé nhận được một số tiền ủng hộ nên chúng theo dõi, tìm cách để trục lợi, gia đình cháu cần nâng cao cảnh giác", bác sỹ lo lắng. 

Chia sẻ với chúng tôi, bác sỹ Phong cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh thương tâm, nghèo khó. Có những trường hợp không có tiền để thuốc thang. Chúng tôi hàng tháng đều góp một khoản tiền nho nhỏ từ đồng lương của mình và kêu gọi các tổ chức xã hội từ thiện… để hỗ trợ phần nào cho những người rơi vào cảnh khó khăn".

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài phản ánh về vụ tai nạn thương tâm xảy ra khoảng 19h30", ngày 30/1, tại Km 120+700, Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến 3 người chết, 1 người bị thương nặng, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bé Trần Hoàng Kim Ly là người may mắn sống sót sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này. Cũng là nhân vật trong bài viết "Con muốn về với ba" trên Báo Giao thông được đăng tải ngày 3/2. Sau đó được Báo Giao thông cùng bạn đọc ủng hộ 50 triệu đồng. 

Lực lượng chức năng huyện Krong Pắk (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố bị tài xế trong vụ tai nạn này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.