Xã hội

Mạo danh phóng viên để "giải cứu" người thân vi phạm nồng độ cồn

20/02/2023, 18:07

Khi người thân lái xe vi phạm nồng độ cồn, một người đàn ông đi cùng xe đã tự xưng là phóng viên Báo Lao động để xin bỏ qua vi phạm.

Tối 19/2, tại khu vực phố Miếu Đầm (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đã dừng xe ô tô mang BKS 30F-785.XX do tài xế T.C.S. điều khiển.

Tuy nhiên, sau khi dừng xe, tài xế T.C.S liên tục lẩn tránh, quyết không thực hiện yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của Tổ công tác CSGT.

img

Người đàn ông tự xưng đang làm tại Báo Lao Động khi làm việc với CSGT

Tài xế S. sau 5 lần được yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn vẫn không chịu hợp tác, liên tục trốn tránh và yêu cầu được gọi điện thoại nhằm kêu gọi sự hỗ trợ.

Khi cảnh sát yêu cầu cưỡng chế, cẩu phương tiện thì tài xế S. mới chịu thổi nồng độ cồn. Kết quả đo nồng độ cồn của tài xế T.C.S. là 0,252 miligam/lít khí thở, tương đương với vi phạm nồng độ cồn ở mức 2 trong khung phạt hiện hành.

Đáng chú ý, trong khi tài xế S. làm việc với Tổ công tác thì một số cá nhân cũng bước xuống xe để gây áp lực với lực lượng chức năng.

Thậm chí, một người đàn ông còn lớn tiếng giới thiệu mình là phóng viên Báo Lao Động và có rất nhiều mối quan hệ để đề nghị được bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, qua xác minh, Báo Lao Động không có cán bộ, phóng viên, biên tập viên nào như thế này.

Chiều nay (20/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết, đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc đồng thời xử lý nghiêm trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn này.

"Với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, chúng tôi cương quyết xử lý nghiêm những vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn. Trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, lực lượng CSGT không chịu tác động bởi bất kỳ sự can thiệp không chính đáng, trái pháp luật nào", chỉ huy Đội CSGT số 6 cho biết.

Vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Văn bản số 348/UBND-ĐT về việc tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp tuyên truyền, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nghiêm cấm việc can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng thực thi hành công vụ.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, chỉ trong 2 tháng (từ ngày 14/12/2022 đến nay), lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 57 tỉ đồng; tạm giữ hơn 10.000 phương tiện các loại. Số lượng người vi phạm ở mức vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở là 1.524 trường hợp (chiếm 15,1%).

Kết quả trên cho thấy hiệu quả của việc xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn mà thành phố đang thực hiện. Trên những diễn đàn về giao thông và ghi nhận từ thực tế, Phòng CSGT thành phố đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những hiện tượng cá biệt, say rượu nhưng chây ì không chấp hành đo nồng độ cồn, lăng mạ, chống đối… đều bị dư luận lên án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.