An ninh hình sự

Mạo danh thư kí của lãnh đạo Bộ công an nhận... "chạy án"

09/08/2018, 13:01

Khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng "nổ" là thư kí của lãnh đạo Bộ công an để "chạy án".

1

Khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng "nổ" là thư kí của lãnh đạo Bộ công an để "chạy án" (Ảnh minh họa).

Ngày 9/8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Phạm Thanh Sơn (38 tuổi, ngụ số 5B Hẻm 486/11/26 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự 2015.

Theo đó, vào khoảng thời gian từ tháng 5/2018 đến tháng 7/2018, mặc dù không có khả năng xin việc và cũng không quen biết ai, không có mối quan hệ với các quan chức, nhưng Sơn "nổ" là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an, là thư ký cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an. Bên cạnh đó, Sơn thuê các số điện thoại đẹp để sử dụng, đồng thời thuê biệt thự hạng sang tại khu vực VinHome để ở, khiến các bị hại và những người liên quan tin tưởng, rồi đưa tiền để nhờ Sơn xin việc làm, “chạy án”…. Bằng hành vi trên, Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng.

Đến ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Phạm Thanh Sơn để điều tra.

Vụ án đang được mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.