Tư vấn

Mark Zuckerberg cân nhắc việc thu phí người dùng Facebook

11/04/2018, 11:44

Mark Zuckerberg ẩn ý về một phiên bản Facebook thu phí người dùng sẽ được tung ra trong thời gian tới.

mark1-15234134142971825087836

CEO Mark Zuckerberg đối diện với nhiều câu hỏi hóc búa từ Thượng viện Mỹ.

Trong buổi điều trần trước các thành viên Quốc hội Mỹ diễn ra vào ngày 10/4 (theo giờ Mỹ), Mark Zuckerberg đối mặt rất nhiều câu hỏi "hóc búa" xoay quanh vấn đề chính sách và các tình tiết đằng sau vụ bê bối Cambridge Analytica vừa qua.

Trong số đó, có một câu hỏi từ Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Orrin Hatch, rằng liệu Facebook vẫn duy trì mô hình miễn phí hay không. Mark Zuckerberg đã nhanh chóng đáp trả: "Vâng, sẽ luôn có một phiên bản Facebook miễn phí".

Câu trả lời này đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng Mark ẩn ý về một phiên bản Facebook thu phí người dùng sẽ được tung ra trong thời gian tới. Điều này có thể đóng vai trò như một mối xung đột đáng kể so với chính sách của công ty kể từ ngày đầu tiên ra mắt người dùng.

Mặc dù vậy, có một phiên bản miễn phí chạy song song không có nghĩa Facebook sẽ được phép thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng. Phiên bản này chỉ khác ở một điểm, những nhà quảng cáo sẽ không thể đưa thông tin của mình đến với các khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo hướng đối tượng.

Trong một bài phỏng vấn trước đó, nhà đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cho biết ông không tin rằng phiên bản Facebook trả tiền sẽ giải quyết được bài toán về bảo mật dữ liệu người dùng. Steve Wozniak cho rằng phiên bản này sẽ chỉ có mức độ bảo mật ở mức thấp. Hiện Facebook đang kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo hướng đối tượng. Nếu không được bán quảng cáo, chi phí để dùng Facebook sẽ là rất nhiều, nhà đồng sáng lập Apple chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.