Quốc tế

Martial liệu có trở thành siêu dự bị thứ 2 ở MU?

24/08/2017, 10:00

Danh hiệu “siêu dự bị” của MU có lẽ đã tìm được chủ nhân mới - Anthony Martial.

Anthony-Martial-785531

Tiền đạo Anthony Martial

Người hâm mộ Quỷ đỏ hẳn vẫn chưa quên Javier Hernandez (Chicharito) - tiền đạo nổi tiếng một thời với danh hiệu “Siêu dự bị”. Kể từ khi cầu thủ người Mexico rời Old Trafford vào tháng 9 năm 2014 dưới dạng cho mượn, danh hiệu này vẫn còn bỏ ngỏ. Và có lẽ giờ đây, nó sẽ được tiếp quản bởi Martial.

Trong hai trận đầu ra quân tại giải ngoại hạng, MU toàn thắng với 8 bàn thắng chia đều cho mỗi trận, trong đó Anthony Martial đóng góp hai bàn. Điều đáng nói là cả hai bàn thắng đó đều được thực hiện khi anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở trận đấu mở màn với West Ham, tiền đạo trị giá 36 triệu bảng được tung vào sân phút thứ 80. Chỉ sau đó 7 phút, cầu thủ này có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho MU, ngoài ra, anh còn có pha kiến tạo để Paul Pogba ghi bàn ấn định tỉ số 4-0. Trong chuyến đến làm khách trên sân của Swansea, ở phút thứ 74, Rashford rời sân nhường chỗ cho Martial. Và cũng chỉ mất có 10 phút để tiền đạo này ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Man Utd.

Phong độ cực kì ấn tượng, ghi bàn đều đặn nhưng trong cả hai trận, cái tên Martial đều không có trong đội hình suất phát. Điều này làm dấy lên làn sóng đòi suất đá chính cho anh. Trước áp lực đó, HLV Jose Mourinho đã khiến mọi người phải bất ngờ khi trả lời báo chí sau chiến thắng thứ hai:

“Chúng tôi đang dùng anh ấy đúng cách và Martial vào sân với một thái độ đúng mực. Chúng tôi đã nói chuyện về tương lai và Martial biết rõ hoàn cảnh của mình. Anh ấy có mối quan hệ tốt với Pogba và Lukaku. Anh ấy đang phát triển sự tự tin và được thưởng bằng 2 bàn thắng", Mourinho nói.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha hẳn đã tìm cho mình được lý lo riêng khi quyết định như vậy. Martial vốn là một cầu thủ có thiên hướng tấn công, lối chơi của anh rất phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu của “Người đặc biệt”. Khi đó, MU sẽ chủ động chơi chắc và cầm bóng bên phần sân nhà, buộc đối thủ phải đẩy cao đội hình và dể lộ ra những sơ hở.

Ở khoảng thời gian đầu trận đấu, các cầu thủ đối phương vẫn còn sung sức, họ vẫn có thể lên công về thủ và thi đấu chặt chẽ. Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về những phút cuối, thể lực của họ không còn được tốt, Martial sẽ được tung vào sân. Chỉ cần đối phương có một chút mất cảnh giác sẽ phải trả giá đắt, giống như hai đội bóng xấu số là West Ham và Swansea.

Jose Mourinho đã tìm ra cách khai thác hiệu quả nhất khả năng của Martial. Và trong những trận đấu sắp tới, có lẽ người ta sẽ dần quen với hình ảnh một Martial “siêu dự bị”.

img

Tin bóng đá tối 23/8: U22 VN đón hung tin; Mourinho nổ tưng bừng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.