Masan: 9 tháng, lợi nhuận lĩnh vực kinh doanh chính tăng trưởng hơn 90%

30/10/2018 13:27

Lợi nhuận thuần các lĩnh vực kinh doanh chính tăng trưởng 90% trong 9 tháng, Masan tự tin về đích kế hoạch cả năm.

Keyword đầu tiên có dấu

Ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Masan tăng 32% trong đó sản phẩm mì ly Omachi có doanh thu tăng gấp 3 lần

Masan vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018. Theo đó, lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông Công ty các lĩnh vực kinh doanh chính trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 2.307 tỷ đồng, tăng 90,2% so với mức 1.213 trong cùng kỳ năm 2017; Lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty đạt 3.779 tỷ đồng, tăng trưởng 211,6% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018 tăng 24% lên 7.718 tỷ đồng so với mức 6.241 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2017, chủ yếu nhờ vào quản lý chi phí SG&A hiệu quả và do tối ưu hóa trong vận hành. 

Một số lĩnh vực kinh doanh đáng chú ý, như: Ngành gia vị tăng trưởng 36,1% trong Quý 3/2018 so với cùng kỳ năm 2017, trong đó sản phẩm cao cấp tăng trưởng trên 50%. Ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng 32% do các sản phẩm cao cấp tăng trên 60%, trong đó sản phẩm mì ly Omachi được tung ra 5 quý trước có doanh thu tăng gấp 3 lần.

Lĩnh vực đồ uống tăng trưởng 38% nhờ vào sản phẩm nước tăng lực Wake-Up 247 đạt tăng trưởng ấn tượng và sở hữu thương hiệu mạnh; Ngành cà phê tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2017, chủ yếu là nhờ Vinacafé tăng trưởng trở lại...

Lĩnh vực ngân hàng, Techombank đạt lợi nhuận trước thuế 9 tháng tăng 61% so với cùng kỳ năm trước và đang đi đúng kế hoạch đạt lợi nhuận trước thuế 10 ngàn tỷ đồng năm 2018...

Keyword đầu tiên có dấu

Masan Resources mua lại nhà máy chế biến hóa chất vonfram công nghệ cao là bước đi chiến lược giúp Công ty có thể tạo ra dòng tiền vững mạnh

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Masan chia sẻ: Nhờ chiến lược “cao cấp hóa” và mở rộng ngành hàng đồ uống, Masan Consumer tăng trưởng gấp 2-3 lần mức tăng trưởng trung bình của ngành FMCG trong các năm tới. Việc Masan Resources mua lại nhà máy chế biến hóa chất vonfram công nghệ cao là bước đi chiến lược giúp Công ty có thể tạo ra dòng tiền vững mạnh cũng như hiện thực hóa kế hoạch tăng công suất lên gấp đôi để mở rộng thị phần vonfram ngoài Trung Quốc.

Bên cạnh đó, mô hình tập trung vào dịch vụ khách hàng và đầu tư vào công nghệ cao đã giúp Techcombank trở thành ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất và có lợi nhuận cao nhất trên thị trường. Techcombank sẽ duy trì vị thế này bằng mô hình ưu tiên nguồn thu nhập từ các hoạt động dịch vụ khách hàng thay vì thu nhập từ lãi vay.

Dù đạt được tăng trưởng vượt trội nhưng không phải mọi thứ đều tiến triển tốt như kế hoạch, Masan Nutri-Science vẫn bị ảnh hưởng nặng do khủng hoảng giá heo. Thị trường thức ăn chăn nuôi dù đang hồi phục nhưng Masan đặt niềm tin lớn vào chiến lược chuyển đổi thành công ty kinh doanh thịt tươi sống hàng đầu, chứ không chỉ đơn thuần là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Lứa heo đầu tiên từ trang trại nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An đã xuất chuồng với kết quả rất khả quan, nhưng Masan Nutri-Science sẽ dừng bán heo hơi vào năm 2019 vì doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tung ra sản phẩm thịt có thương hiệu phục vụ người tiêu dùng.

"Masan tin rằng kết quả kinh doanh năm 2018 sẽ rất ấn tượng, và đây sẽ là nền tảng giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt hai con số cho năm 2019 cũng như các năm tiếp theo.”, ông Lê Đăng Quang khẳng định. 

Thảo Nguyên