Đời sống

Masan ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19

05/06/2021, 23:15

Tập đoàn Masan đã ủng hộ 60 tỷ đồng nhằm chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19.

img

Đại diện Tập đoàn Masan trao 60 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19

Tại Lễ ra mắt Quỹ Vaccine Phòng chống dịch Covid-19, đại diện Tập đoàn Masan đã ủng hộ 60 tỷ đồng nhằm chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngay từ đầu dịch, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã ủng hộ hàng trăm nghìn sản phẩm thiết yếu, trị giá tương đương gần 10 tỷ đồng đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đến người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

Được biết Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 do Bộ Tài chính quản lý, được thành lập từ 26/5. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay, tới nay Quỹ đã thu được số tiền 1.026 tỉ đồng và nhận được cam kết ủng hộ khoảng 6.600 tỉ đồng.

Sự kiện Lễ ra mắt hôm nay được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Đây cũng là dịp để thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tình cảm, sự đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, đối tác quốc tế; nâng niu, trân trọng, sử dụng đúng mục đích và công khai, minh bạch từng đồng đóng góp của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25 nghìn tỉ đồng.

Tính đến 22h ngày 5/6, tổng số tiền các tổ chức, DN, bộ ngành, địa phương đóng góp cho Quỹ là 6.600 tỷ đồng và 17 tỷ tiền nhận được qua tin nhắn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.