An ninh hình sự

Mất 220 triệu đồng do tin cuộc điện thoại của cán bộ viện kiểm sát giả

27/03/2020, 15:02

Lo lắng trước thông tin mình bị truy tố, người đàn ông ở Vĩnh Long chuyển 220 triệu cho nhóm đối tượng lừa đảo.

img
Ảnh minh họa

Ngày 27/3, thông tin từ Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, nơi đây đang xác minh, điều tra làm rõ một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mạo danh cơ quan nhà nước.

Theo cơ quan công an, khoảng 10h30 ngày 16/3, anh V. L (SN 1986, ngụ thành phố Vĩnh Long, đang làm việc trên địa bàn huyện Trà Ôn) nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ.

Đối tượng cho biết, anh L. có bưu phẩm ở TP.HCM, nội dung là giấy triệu tập dự phiên tòa vì anh L. nợ thẻ tín dụng của ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Hà Nội với số tiền 46 triệu đồng.

Để anh L. tin, đối tượng gửi cho anh L. đường dẫn truy cập vào trang web do các đối tượng này thiết lập sẵn, có giao diện giống với trang web của Bộ Công an, tại đó xuất hiện “Lệnh bắt tạm giam” của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Lý do bắt tạm giam về “hành vi buôn bán ma túy và rửa tiền”.

Sau đó, đối tượng nói trên chuyển điện thoại sang một người khác. Người này yêu cầu anh L chuyển tiền vào “tài khoản tạm giữ an toàn” tên Hồ Thị Ngọc Quyền, mở tại ngân hàng Techcombank - Chi nhánh Bình Dương theo đề nghị của “Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao” với số tiền 220 triệu đồng.

Mặc dù không nợ số tiền như các đối tượng lừa đảo nói nhưng do lo lắng và sợ bị truy tố, anh L. đã chuyển tiền cho các đối tượng. Sau khi định thần lại, biết mình bị lừa, nạn nhân đến công an huyện Trà Ôn trình báo.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.