Hạ tầng

Mất bao nhiêu tiền sửa chữa hơn 50 gối cầu xô lệch trên đường Vành đai 3?

11/03/2020, 12:32

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc sửa chữa, khắc phục tình trạng xô lệch gối cầu trên đường Vành đai 3...

img
Nhân viên kỹ thuật kiểm tra hư hỏng trên đường Vành đai 3

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc sửa chữa, khắc phục tình trạng xô lệch gối cầu để bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

Sở GTVT Hà Nội được giao phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định, đồng thời bảo đảm an toàn giao thông, hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Liên quan đến việc này, sáng nay (11/3), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Giang, Phó giám đốc Ban Duy tu quản lý các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, để sửa chữa hơn 50 gối cầu này cần kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được tiến hành ngay trong tháng 4 tới.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về việc sửa chữa, khắc phục tình trạng xô lệch gối cầu để bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường Vành đai 3 trên cao. Tại văn bản này, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 403 trụ, 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát có 52/7.140 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và trụ T91. Ngoài ra, trên toàn tuyến có 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, không êm thuận.

"Những hư hỏng trên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình khai thác của tuyến trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài. Đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cấp bách", ông Tuấn thông tin.

Sở GTVT Hà Nội cũng kiến nghị UBND thành phố cho phép tổ chức kiểm định, thử tải đánh giá khả năng chịu tải của tuyến đường Vành đai 3 trên cao; Triển khai cải tạo, sửa chữa ngay trụ T50, T91; Lập dự án sửa chữa toàn bộ hệ thống khe co giãn đã hư hỏng trên tuyến đường Vành đai 3 (ngoài đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch đã được lập dự án cải tạo, sửa chữa) để bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường êm thuận, an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.