Điện ảnh

“Mắt biếc” tung trailer đã gây “bão”, mở ra loạt biến cố của nhân vật

05/12/2019, 10:39
image

Hiếm có tác phẩm điện ảnh nào của Việt Nam đã “nóng” từ khi tung trailer như "Mắt biếc".

img
"Mắt biếc" có thể truyền tải được những cảm xúc day dứt, lãng mạn như trong truyện gốc?

Sau 3 năm chuẩn bị và thực hiện, bộ phim “Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ vừa tung trailer hé lộ nội dung và những biến cố của các nhân vật chính trong phim gồm Ngạn (Trần Nghĩa), Hà Lan (Trúc Anh), Dũng (Trần Phong) và Trà Long (Khánh Vân).

Đoạn trailer dài hơn 2 phút được kể không theo trình tự thời gian. Bắt đầu khi Hà Lan lên thành phố học và đem lòng yêu Dũng. Đoạn sau trailer là những câu chuyện đan xen giữa ký ức và thực tại của Ngạn về mối tình đầu, cũng như sự xuất hiện của Trà Long (con gái Hà Lan) ở bên cạnh Ngạn, và rồi Ngạn quyết định ra đi vì lòng vẫn thương nhớ tới Hà Lan.

Phim mang màu sắc xưa cũ vì trong truyện gốc, bối cảnh câu chuyện diễn ra vào những năm 70s. Qua trailer mang tới những cảnh quay miền quê, núi rừng hoa sim đẹp và đầy lãng mạn.

“Mắt biếc” là truyện dài nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được xuất bản lần đầu năm 1990. Đây là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của ông. Chính vì thế ngay khi thông tin truyện sẽ được chuyển thể thành phim đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ những khán giả yêu điện ảnh và yêu truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

Đặc biệt, khi phim được “cầm trịch” bởi “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ – người từng thành công khi chuyển thể truyện dài “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Nguyễn Nhật Ánh thành phim.

Cũng bởi là sản phẩm từ hai cái tên đắt giá như thế nên ngay khi trailer chỉ mới được ra mắt vào ngày 4/12 đã thu hút lượt tương tác cực “khủng”. Trên fanpage chính thức của phim, đoạn trailer mang về gần 800.000 lượt xem, gần 20.000 lượt chia sẻ và hơn 8.000 lượt bình luận. Ở một số diễn đàn phim ảnh khác, đoạn video trailer trung bình cũng thu hút khoảng hơn 500.000 lượt xem cùng hàng chục nghìn lượt chia sẻ. Đoạn teaser trước đó của bộ phim đã đạt hơn 2,4 triệu lượt xem – con số đáng mơ ước với một bộ phim điện ảnh Việt Nam.

Điểm khiến nhiều người thích thú là ở cách chọn diễn viên và hóa trang nhân vật trong phim của Victor Vũ. Anh không chọn những ngôi sao tên tuổi mà dành cơ hội cho những bạn trẻ phù hợp với nhân vật. Trúc Anh và Trần Nghĩa nhận được nhiều lời khen về ngoại hình và tạo hình giống như bước ra từ câu chuyện, từ trong tưởng tượng của độc giả. Trúc Anh sở hữu đôi mắt đẹp, to tròn, long lanh mang đúng hàm nghĩa “mắt biếc”. Trong khi đó, Trần Nghĩa có dáng vẻ khá thư sinh và quê mùa như nhân vật Ngạn.

Nhạc phim trong trailer cũng ghi điểm với âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh. Ca khúc “Có chàng trai viết lên cây” đã được anh viết lại để phù hợp hơn với hoàn cảnh nhân vật. Được biết, nam nhạc sĩ- ca sĩ cũng viết một bài hát mới toanh dành riêng cho bộ phim. "Mắt biếc" dự kiến ra mắt vào ngày 20/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.