Vận tải

Mất “cả chì lẫn chài” vì dùng giấy tờ giả đi máy bay

04/10/2016, 10:01
image

Một hành khách người Lai Châu cố tình dùng giấy tờ tùy thân của người khác để đi máy bay nhận phạt 7,5 triệu...

14

Hành khách phải sử dụng giấy tờ của mình để đi máy bay

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ471 của Hãng Hàng không Vietjet từ Hà Nội đi Nha Trang. Theo đó, khi đang kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay, ông Nguyễn Tùng Lâm (Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội - Trung tâm ANHK Nội Bài) đã phát hiện hành khách tên Lẻo Thị Mai (Tam Đường, Lai Châu) sử dụng CMND mang tên Đoàn Thị Hải (Yên Phong, Bắc Ninh) để làm thủ tục hàng không.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã lập Biên bản VPHC và ra Quyết định xử phạt nữ hành khách này 7,5 triệu đồng với lỗi “vào khu vực cách ly, lên máy bay bằng giấy tờ tùy thân của người khác”.

Thực tế, đại diện Cục Hàng không VN cho biết, thời gian qua, không ít hành khách đã dùng mọi cách để hợp thức hóa giấy xác nhận nhân thân của người khác nhằm tận dụng vé máy bay giá rẻ, vé của những người không đi phải bỏ hoặc bán lại. Đáng nói hơn, đa phần các trường hợp đều bị an ninh hàng không phát hiện và hành khách lại “mất cả chì lẫn chài” khi vé rẻ không tận dụng được, bị phạt tiền, đồng thời cũng không thực hiện được chuyến đi của mình.

>>>Xem thêm video:

Cũng theo vị này, con số 7,5 triệu đồng tiền phạt không phải là nhỏ nếu so với số tiền bình quân mà hành khách phải bỏ ra để mua vé khứ hồi trên chặng Hà Nội - Nha Trang vào thời điểm này. Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, số tiền phạt mà nữ hành khách này phải bỏ ra thậm chí còn đắt gấp 5-6 lần tiền vé máy bay (giá vé hạng economy đi Nha Trang thời điểm này chưa đến 1 triệu đồng, không tính thuế phí sân bay).

Theo quy định, để được lên máy bay, hành khách phải mang vé đã mua đúng tên mình, cùng CMND. Ngoài CMND, có thể dùng một số giấy tờ tùy thân khác như bằng lái xe, thẻ đảng viên... để đi máy bay. Hành khách cũng có thể dùng Giấy xác nhận nhân thân có chứng nhận của công an để thay thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.