Thế giới

Mất chiến lũy cuối cùng, IS tuyệt vọng ở Syria

04/04/2016, 05:54

Quân đội Syria tiếp tục đánh bật IS khỏi Qaryatayn và dần dồn ép IS đến sự diệt vong.

chienbinhsyrria

Các chiến binh Syria trong một hoạt động quân sự nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố thuộc IS. (Ảnh minh họa)

 Ngày 3/4, trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs, lực lượng Quân đội Syria đã giải phóng thành phố chiến lược Qaryatayn sau các cuộc chiến ác liệt với IS .

Ở một diễn biến liên quan, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria dẫn nguồn tin quân sự  cho biết ngày 3/4, quân đội hoàn toàn giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Qaryatayn thuộc tỉnh Homs từ tay IS.

Nguồn tin quân sự nêu trên cũng cho biết các lực lượng vũ trang Syria dưới sự yểm trợ từ các máy bay chiến đấu Nga đã mở cuộc tấn công đồng loạt từ nhiều hướng nhằm vào thành phố Qaryatain, một ngày sau khi lực lượng bộ binh của quân đội Syria chọc thủng được tuyến phòng thủ của IS ở phía Tây Qaryatayn, gần với thành phố cổ Palmyra đã giải phóng hoàn toàn trước đó. 

Quân đội Syria mở chiến dịch tấn công quy mô lớn tại Qaryatayn sau khi lực lượng rà phá bom mìn vô hiệu hóa thành công các thiết bị nổ và bẫy mìn mà IS thiết lập nhằm ngăn cản bước tiến của quân đội, hãng SANA dẫn nguồn tin quân sự giấu tên cho hay.

Thành phố Qaryatayn là chiến lũy cuối cùng của nhóm chiến binh IS gần vùng núi Qalamoun, ở phía Bắc thủ đô Damascus. 

Chiến dịch quân sự nhằm giành lại thành phố Qaryatain diễn ra chưa đầy một tuần sau khi quân đội Syria đánh bật hoàn toàn IS ra khỏi thành phố cổ Palmyra. Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng của quân đội Syria và được coi là dấu hiệu mở đầu cho sự sụp đổ của IS tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.