Làm báo cùng Giao thông

Mất chồng vì TNGT, người mẹ gồng gánh nuôi 3 con thơ

22/07/2016, 11:12

Chồng mất, chị Hoa gắng gượng vừa trông con vừa làm vườn ruộng, thuê mướn kiếm tiền nuôi con.

chi Hoa 2
Chị Hoa cùng 3 con thơ

Chồng ra đi sau TNGT, để lại chị Hoa với ba con 1 tuổi, con thứ hai 3 tuổi và con lớn 7 tuổi trong căn lều lụp xụp. Gượng dậy đứng lên, chị Hoa nỗ lực nuôi các con dần khôn lớn.

Trong ngôi nhà tuềnh toàng được xây tạm bằng gạch bi ở xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1984), vợ nạn nhân Nguyễn Bá Trình (SN 1976) tử vong trong vụ TNGT xe máy ở đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh năm 2010 kể: Anh chị cưới nhau được 8 năm thì sinh liền ba con: Cháu Nguyễn Thị Hải Yến (SN 2003), Nguyễn Bá Long Hảo (SN 2006), Nguyễn Bá Ngọc Ân (SN 2008). Do sinh liên tiếp, các con còn nhỏ, nên chị Hoa chỉ ở nhà nội trợ, chăm con, kinh tế gia đình chỉ trông vào anh Trình.

Ngày 16/3/2010, khoảng 19h, chồng đi làm chưa về, thấy con đói khóc gắt, chị cho các con ăn cơm trước thì nghe ngoài ngõ anh em tụ tập đông, nói rì rầm. “Tôi hỏi thì không thấy ai trả lời. Khoảng 21h, mẹ tôi chạy vào, ôm thằng Long Hảo, miệng lắp bắp: “Bố cháu bị TNGT mất rồi, người đi cùng xe với bố cháu cũng không còn nữa. Sáng hôm ấy, trước khi đi phụ hồ anh còn bảo hôm nay lấy được tiền chiều về anh sẽ mua cho mấy mẹ con chút thức ăn ngon, vậy mà...”, chị Hoa nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Hưng Trung cho biết, chồng mất, chị Hoa gắng gượng vừa trông con vừa làm vườn ruộng, thuê mướn kiếm tiền nuôi con trong cái túp lều hai vợ chồng dựng từ ngày cưới. Thế nhưng, cơn lũ lịch sử năm 2010 cũng đã cướp đi tài sản cuối cùng của chị.

Chị Hoa cho hay: “Năm đó lũ to lắm, khoảng 19h nước tràn vào nhà, gió to làm lều xiêu vẹo, 4 mẹ con tôi ôm nhau ngồi trên giường chờ người đến đưa đi sơ tán, bỗng thằng Long Hảo hỏi: “Mẹ ơi, bố ở mô, sao mưa to nước ngập ri rồi mà bố không về đưa mẹ con ta đi tránh mưa?”. Lúc đó, tôi chỉ biết ôm ba con vào lòng khóc nức nở”.

Đầu năm 2011, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của gia đình, làng xóm, mẹ con chị có được một căn nhà cấp 4 hai gian tường gạch bi để có chỗ chui ra, chui vào.

“Các con lớn dần, tôi nhờ chị xóm trưởng vận động hội Quỹ Tình thương cho vay 15 triệu đồng mua chiếc xe máy làm phương tiện đi làm, ngoài hai sào ruộng khoán, tôi đã xin đi làm thêm tại một công ty may ở TP Vinh, mỗi tháng cũng có 3 triệu đồng, tuy chẳng nhiều nhưng cũng đủ trang trải tiền học cho con”, chị Hoa cho biết.

Chị Hoa đi làm để kiếm tiền nuôi con, nên ba đứa trẻ, đứa lớn nhất năm nay 13 tuổi, đứa nhỏ năm nay 7 tuổi tự trông nom, chăm sóc, bảo ban nhau cả tuần. Tới chủ nhật, chị mới được nghỉ, về nhà với các con. “Giờ tôi chỉ mong cho ba đứa con ngoan, khỏe, khó khăn vất vả bao nhiêu tôi cũng chịu được”, chị Hoa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.