Bạn cần biết

Mát da, đẹp mặt nhờ mồng tơi

13/04/2016, 18:10

Rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng chống khô háo, chống táo bón, làm thông sữa, làm đẹp, mát da.

Mồng tơi

Rau mồng tơi 

Cây rau mồng tơi có vị chua, tính hàn, trơn nhầy, có tác dụng nhuận tràng chống khô háo, chống táo bón, làm thông sữa, làm đẹp, mát da.

Chữa táo bón: 100g rau mồng tơi, 100g rau dền, 100g ngọn dây khoai lang cùng với một lượng gia vị nêm nếm vừa đủ. Rửa sạch, thái đều các vị trên rồi cho vào nấu canh với nước sạch. Để canh nguội vừa đủ dùng thì đem cho bệnh nhân ăn, mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần ăn đủ một thang.

Thông sữa: 150g rau mồng tơi, 100g đu đủ, 100g thịt chân giò và một lượng gia vị nêm nếm vừa đủ. Đem các vị thuốc trên rửa sạch, thái nhỏ rồi đem vào nấu canh. Để canh nguội vừa đủ dùng thì đem cho bệnh nhân ăn. Ăn ngày 3 lần, ăn trong lúc đói và ăn liền trong thời gian từ 3-5 ngày.

Làm đẹp, mát da mặt: 300g hạt mồng tơi, 50g mật ong. Hạt rau mồng tơi thì bỏ phần vỏ cứng, tán nhỏ thành bột mịn rồi đem hòa với mật ong. Hàng ngày trước khi đi ngủ, lấy hỗn hợp thuốc làm từ bột hạt mồng tơi trộn với mật ong này bôi kín mặt. Đến sáng thì rửa sạch lớp thuốc đã bôi bằng nước vo gạo trong. Dùng bài thuốc này liên tục 1 tháng liền sẽ thấy kết quả tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.