Quản lý

Mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng đến an toàn bay

18/12/2019, 08:32

Lãnh đạo Công ty quản lý bay miền Nam cho biết, sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng đến an toàn của các chuyến bay đi và đến.

img
Sự cố mất điện tối 18/12 khiến khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Ảnh: TT

Khoảng 2h35 sáng 18/12, tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố mất điện, khiến toàn bộ nhà ga tối om, hành khách phải dùng điện thoại chiếu sáng. Các hoạt động như soi chiếu, kiểm soát Hải quan, thu phí xe ra vào cổng cũng bị ảnh hưởng.

Sáng 18/12 thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tấn Sơn Nhất cho biết, vào lúc 02h35 ngày 18/12/2019, một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (ST1) trong sân bay tác động bảo vệ sự cố gây mất điện cho một phần nhà ga quốc tế (cánh trái nhà ga).

Hệ thống cung cấp điện nhà ga đã chuyển đổi sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng lúc 02h39 (thời gian chuyển đổi điện là 4 phút nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát là dưới 5 phút). Trong thời gian gián đoạn cung cấp điện (4 phút), các hệ thống kỹ thuật quan trọng của nhà ga đều được cấp nguồn liên tục từ UPS. Đến 03h15, hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới thành phố.

Tại thời điểm nêu trên, nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng. Đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên các hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công ty quản lý bay miền Nam cho biết, việc mất điện ở nhà ga Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng đến hoạt động điều tiết không lưu và an toàn bay. Bởi mất điện chỉ xảy ra ở khu vực nhà ga quốc tế, các khu vực khác vẫn có điện bình thường.

Tại các trung tâm kiểm soát bay đều được ưu tiên có 2 mạng lưới điện cung cấp, nếu mạng lưới này mất lập tức có mạng lưới khác thay thế. Trường hợp cả hai mạng lưới đều mất thì có hệ thống phát điện dự phòng cung cấp điện ngay lập tức...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.