Điều tra

Mất gần tỷ vì tin lời nhận quà "khủng" của người quen qua MXH

21/11/2017, 10:16

Tin lời một người quen qua mạng xã hội (Facebook), người phụ nữ bán tôm khô mất trắng hàng trăm triệu đồng.

Bi lua dao tien gui tu nguoc ngoai ve

Vì tin lời người lạ, người phụ nữ bán tôm khô ở Cà Mau mất trắng hàng trăm triệu đồng. Ảnh: N.H

Ngày 21/11, tin từ Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn tố cáo của bà T.T.N. (SN 1976, ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) về việc bị lừa đảo với thủ đoạn tiền gửi từ nước ngoài về.

Theo thông tin ban đầu, bà N. làm nghề mua bán tôm khô, gia đình đơn chiếc, cách đây khoảng nửa năm, có số điện thoại lạ và tài khoản Facebook hay nhắn tin. Sau đó, bà N. có trả lời qua lại, chia sẻ việc kinh doanh đang gặp khó khăn, và được người lạ hứa sẽ giúp đỡ.

Theo bà N., một ngày bà nhận được giấy báo nhận tiền quy đổi ra tiền Việt Nam trên 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, để nhận được số tiền này thì bà phải nộp 30 triệu đồng tiền phí vận chuyển. Sau đó, bà N. được một người phụ nữ tên T. gọi điện xưng là người của sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, tên người nhận để bà gửi tiền.

Tin lời, bà N. đã chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng do người lạ cung cấp. Tính từ lần gửi đầu tiên (30/5) đến lần gửi sau cùng (12/9), tổng số tiền bà N. đã gửi là 850 triệu đồng, người nhận là bốn người khác nhau, nơi nhận tại các chi nhánh ngân hàng khác nhau như TP. HCM, Hà Nội, Bà Rịa- Vũng Tàu…

"Sau đó, một người em bên Hàn Quốc điện về và tôi có kể lại sự việc thì lúc đứa em này nói tôi bị lừa, khi đó sự việc mới vỡ lẽ, tôi không biết phải làm sao", bà N. kể trong buồn bã.

Vụ việc đã được Công an huyện Đầm Dơi chuyển hồ sơ về Công an tỉnh Cà Mau điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.