Quản lý

Mất giấy phép lái xe: Làm lại dễ dàng, không cần hồ sơ gốc

13/11/2020, 15:48

Người dân đánh mất hoặc cần đổi giấy phép lái xe không cần phải nộp hồ sơ gốc như trước đây, mọi việc dễ dàng hơn nhiều.

img
Đổi giấy phép lái xe không cần hồ sơ gốc

Ngày 13/11, lãnh đạo Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, người dân bị mất GPLX, làm lại chỉ cần biên bản kết quả thi sát hạch, photo chứng minh nhân dân, làm đơn theo mẫu, giấy khám sức khỏe (không cần hồ sơ gốc như trước đây đòi hỏi).

Cán bộ Phòng Quản lý sát hạch GPLX khi tiếp nhận hồ sơ sẽ thực hiện xác minh ngay hồ sơ lưu trữ giấy phép lái xe trên hệ thống. Được biết, ngành GTVT đã ứng dụng công nghệ thông tin mới trong công tác quản lý và đào tạo sát hạch lái xe và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có phần mềm quản lý toàn bộ dữ liệu GPLX.

Từ việc truy cập số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu sẽ xác định ngay người đổi giấy phép lái xe đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép lái xe hay chưa.

Hiện nay, Bộ Công an và Bộ GTVT đã thống nhất tích hợp phần mềm trong công tác quản lý GPLX. Với trường hợp người lái xe vi phạm giao thông bị tước giấy phép lái xe lại khai báo mất để xin cấp đổi giấy mới, cơ quan quản lý nếu truy xuất dữ liệu, phát hiện là khai báo gian dối sẽ cấm người này thi GPLX trong 5 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.