Hỏi - Đáp

Có được lái xe trong lúc chờ cấp lại GPLX bị mất?

02/06/2020, 06:26

Hiện nay, pháp luật không có quy định về việc giấy hẹn có giá trị thay thế cho GPLX khi bị mất mà người lái xe đang thực hiện thủ tục cấp lại.

img
Người dân làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bị mất (Ảnh minh họa)

Hỏi: Tôi bị mất GPLX mô tô và đã trình báo, làm thủ tục cấp lại. Hiện, tôi đã có giấy hẹn chờ ngày lấy GPLX cấp lại. Xin hỏi, tôi có thể sử dụng giấy hẹn này thay GPLX để được điều khiển phương tiện tham gia giao thông không?

Trần Tú Anh (Quận Lê Chân, Hải Phòng)

Trả lời: GPLX là một trong các loại giấy tờ bắt buộc người lái xe phải mang theo khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tại thời điểm CSGT kiểm tra, người điều khiển phương tiện phải xuất trình được GPLX phù hợp với loại xe điều khiển.

Theo quy định thì người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ gồm: Đăng ký xe; GPLX đối với người điều khiển xe cơ giới phù hợp với loại xe điều khiển; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Như vậy, khi tham gia giao thông, bạn phải mang đầy đủ 4 loại giấy tờ trên trong đó có cả GPLX.

Hiện nay, pháp luật không có quy định về việc giấy hẹn có giá trị thay thế cho GPLX khi bị mất mà người lái xe đang thực hiện thủ tục cấp lại. Do đó, nếu có vi phạm, người điều khiển xe vẫn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.