Thời sự Quốc tế

Mất hết tiền vì chứng khoán, nhà đầu tư Trung Quốc nhảy vào lò nung thép

05/04/2021, 19:03

Vụ tự tử của một công nhân ngành thép, kiêm nhà đầu tư chứng khoán đã gây rúng động dư luận Trung Quốc.

img

Lò nung thép bằng điện cao tần - ảnh minh họa.

Theo SCMP, một công nhân nhà máy đã bất ngờ nhảy vào lò luyện thép nóng chảy để tự vẫn sau khi mất hơn 9.000 USD đầu tư vào thị trường chứng khoán.

SCMP cho hay, người công nhân đã nhảy vào lò nung thép bằng điện cao tần và tử vong ngay lập tức. Thông tin này đã được các nhà chức trách Trung Quốc xác nhận.

Vương Long, công nhân 34 tuổi tại công ty thép Bao Đầu thuộc sở hữu nhà nước ở Nội Mông, đang làm ca đêm vào ngày 24/3 thì mất tích.

Công ty đã tổ chức cho công nhân tìm kiếm Vương Long, nhưng sau đó họ tìm thấy một đoạn video giám sát mô tả cảnh anh này nhảy vào cái lò chứa thép nóng chảy. Nhiệt độ bên trong lò có thể lên tới trên 2.700 độ F (1.500 độ C).

Trong đoạn phim giám sát được lan truyền trên các kênh truyền thông xã hội Trung Quốc, Vương Long được nhìn thấy đang đứng trước lò nung đỏ rực khi cởi bỏ găng tay và mũ bảo hộ.

Theo mô tả của trang VICE, anh này có vẻ do dự trong vài phút trước khi quyết định nhảy vào chiếc lò đang cháy như dung nham núi lửa.

"Anh ta gần như biến mất ngay lập tức" - một công nhân, người đã xem đoạn video cho biết, theo SCMP.

Vương Long là một nhà đầu tư chứng khoán lâu năm và anh này đã mất hơn 60.000 nhân dân tệ (9.100 USD) từ các khoản đầu tư của mình vào ngày tự tử, đại diện của nhà máy thép Bao Đầu cho biết trong một tuyên bố.

"Người ta nghi ngờ rằng việc tự tử của Vương Long có liên quan đến số tiền thua lỗ lớn và anh này đã không thể trả được các khoản nợ lớn của mình" - một tuyên bố khác của công ty Bao Đầu cho hay.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc về cái chết của Vương Long. Chúng tôi đang chủ động an ủi thân nhân trong gia đình anh ấy và tiến hành ổn định tâm lý cho toàn thể lực lượng công nhân của chúng tôi".

Cảnh sát từ đó đã loại trừ hành vi giết người và xác định nguyên nhân cái chết là do tự sát.

Vào tháng 4 năm 2020, một người đàn ông Trung Quốc khác đã mất hơn một triệu nhân dân tệ (152.000 USD) trên thị trường chứng khoán và cuối cùng đã tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ một tòa nhà cao tầng ở Phúc Kiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.