Vận tải

Mất lãi cả chục nghìn tỷ vì Covid-19, ACV vẫn giảm giá dịch vụ cho hãng bay

20/03/2020, 21:05

ACV vừa quyết định giảm giá nhiều dịch vụ cho tất cả các hãng hàng không đang sử dụng dịch vụ tại 21 sân bay DN này đang quản lý, khai thác.

img
ACV quyết định giảm giá nhiều dịch vụ cho các hãng hàng không tại 21 sân bay mà hãng này đang quản lý, khai thác

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa quyết định giảm giá các dịch vụ hàng không cho tất cả các hãng hàng không (bao gồm cả hãng hàng không quốc tế và hãng hàng không nội địa) đang sử dụng các dịch vụ tại 21 cảng hàng không mà DN này đang quản lý, khai thác.

Theo đó, ACV sẽ giảm 50% dịch vụ dẫn tàu bay, 10% dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất, giảm 10%. Đối với dịch vụ thuê văn phòng đại diện, các hãng hàng không dừng bay sẽ được miễn 100%, các hãng vẫn duy trì bay sẽ giảm ở mức tối đa theo quy định của nhà nước là 30%.

Việc miễn giảm này sẽ được áp dụng từ tháng 3 đến hết tháng 8/2020.

Đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến.

Đáng chú ý, quyết định trên của ACV được đưa ra trong bối cảnh tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của DN này năm 2020 dự kiến sẽ sụt giảm nghiêm trọng, giảm tới 40% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm khoảng 70%. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh của ACV năm 2020 dự kiến sẽ giảm khoảng 10 nghìn tỷ đồng so với năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.