Thế giới giao thông

Mất lòng khách hàng Trung Quốc, doanh số Tesla sụt giảm một nửa

09/06/2021, 08:26

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời gian qua hình ảnh Tesla liên tục xấu đi tại thị trường Trung Quốc.

img

Xe Tesla tại Trung Quốc

Theo hãng tin Sputnik, số đơn đặt hàng xe điện Tesla trong tháng 5 vừa qua đã giảm xuống còn 9.800 chiếc, tương đương một nửa so với tháng 4.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời gian qua hình ảnh Tesla liên tục xấu đi tại thị trường Trung Quốc. Mới đây nhất, hãng đã phải thu hồi hơn 700 chiếc Model 3 sản xuất riêng cho thị trường này vì lỗi đai an toàn và lốp xe.

Ngoài ra, hãng liên tục bị khách hàng phàn nàn về chất lượng xe như hệ thống vận hành bị treo, phanh gặp trục trặc... dẫn đến nhiều vấn đề trong quan hệ công chúng, điển hình là vụ khách hàng làm loạn tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, cáo buộc công ty bán xe chất lượng kém và thiếu dịch vụ hậu mãi.

Với chính quyền địa phương, dù từng là hãng xe nước ngoài hiếm hoi được Chính phủ Trung Quốc dành nhiều ưu đãi nhưng khi quan hệ Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng, số phận của Tesla cũng long đong.

Từ đầu năm đến nay, nhiều cơ quan ban ngành Trung Quốc yêu cầu chủ sở hữu xe Tesla không được đỗ xe trong các tòa nhà thuộc chính phủ, quân đội... vì lo ngại an ninh quốc gia. Họ cho rằng, hệ thống camera xung quanh xe Tesla có thể chụp, lưu giữ hình ảnh tại các trụ sở quan trọng này.

Hơn nữa, bản thân khách hàng Trung Quốc ngày càng khó tính và còn có tinh thần đoàn kết, yêu nước cao. Họ sẵn sàng đồng lòng tẩy chay một thương hiệu nước ngoài liên quan tới vấn đề chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.