Thế giới

Mất nhiều lãnh thổ, IS điên cuồng hành quyết 21 chỉ huy

26/04/2016, 05:36
image

21 chỉ huy cấp cao của IS đã bị hành quyết kể từ đầu tháng 4/2016 do để mất quá nhiều vùng lãnh thổ.

27AF5D3800000578-0-image-a-2_1461570937162

Rất nhiều chỉ huy cao cấp của nhóm khủng bố IS đã bị hành quyết do để mất quá nhiều lãnh thổ rộng lớn sau các cuộc không kích. (Ảnh: ZUMA Press/Corbis)

Tờ Daily Mail cho biết kể từ đầu tháng 4/2016, nhóm khủng bố IS đã xử tử 21 chỉ huy cao cấp trong nhóm vì tội đã để mất một vùng lãnh thổ rộng lớn sau các cuộc không kích. Nhiều chỉ huy khác của IS cũng đã bị bắt giữ và đưa tới Iraq.

Đài quan sát Nhân quyền Syria theo dõi tại thành trì Raqqa cũng cho biết lực lượng an ninh của IS đã xử tử và bắt giữ hàng chục lãnh đạo quân sự của chúng khi những người này bị cáo buộc để mất một vùng lãnh thổ rộng lớn vào tay các nhóm quân sự khác.

Trước đó, 45 chiến binh khủng bố IS đã bị chính lực lượng an ninh của tổ chức này nhốt bên trong một tủ đông pháp y cho đến chết sau khi họ cố chạy trốn khỏi một trận chiến ở Iraq. 

Một báo cáo khác cho biết thêm rằng các chiến binh IS đang ngày càng trở nên mệt mỏi và đã cố gắng tránh né nhiệm vụ nơi tiền tuyến bằng cách nài nỉ các bác sĩ lập ra hồ sơ bệnh án giả. Tinh thần của nhóm khủng bố IS ngày càng đi xuống khi chúng bị mất nhiều lãnh thổ và gặp vấn đề thiếu hụt tài chính trầm trọng.

Trong thời gian vừa qua, IS đã buộc phải cắt giảm tiền lương trả cho các binh sĩ xuống một nửa sau khi hàng loạt kho dầu của chúng bị tàn phá nặng nề trong các cuộc không kích của các lực lượng quân sự khác

Điều này đã khiến cho thu nhập của IS giảm xuống khoảng 30%, gây khó khăn cho các hoạt động quân sự nhằm duy trì kiểm soát lên phần lãnh thổ do nhóm khủng bố này chiếm đóng. 

Kể từ đầu năm 2015, các nhóm chiến binh IS tại Syria đã mất đi 22% vùng lãnh thổ tại Syria và Iraq sau khi phải đối mặt với các cuộc tấn công trên mặt đất cũng như các chiến dịch không kích của Mỹ, quân đội Syria cùng các đồng minh.

 Xem thêm video IS thua trận, điên cuồng sát hại nhiều chỉ huy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.