Thông tin doanh nghiệp

Mất răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép Implant

23/11/2018, 16:00

Cấy ghép Implant là giải pháp tối ưu khi phục hồi răng mất tốt nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn thực hiện.

Untitled

Mất răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép Implant

Cả trồng răng sứ và cấy ghép Implant đều có khả năng trồng lại răng mất, tuy nhiên cấy ghép Implant có đặc điểm vượt trội hơn hẳn:

Về cách thức thực hiện

Điều kiện trồng răng sứ bắc cầu là phải mài răng ít nhất hai răng bên cạnh để làm trụ cầu. Răng thật bị mài mòn sẽ yếu dần đi, nguy cơ chết tủy cao.

Untitled

Mài răng là thao tác bắt buộc khi trồng răng sứ

Trồng răng sứ không thể thực hiện cho răng 7 vì răng số 8 không đủ điều kiện làm trụ cầu. Song song với đó, mất răng nguyên hàm cũng không thể trồng răng sứ vì không có răng trụ.

Cấy ghép răng Implant có thể thực hiện cho mọi trường hợp mất một hay nhiều răng kể cả nguyên hàm. Răng Implant độc lập trong khuôn hàm mà không cần tác động đến răng thật.

Untitled

Cấy ghép Implant thực hiện được cho tất cả các trường hợp mất răng

Về hiệu quả sử dụng

Răng Implant hệt như một chiếc răng mới mọc ra từ nướu, gần như không có sự khác biệt với răng thật. Trong khi đó, cầu răng sứ không phục hồi được chân răng nên không thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Sau một thời gian nướu sẽ co lại gây mất thẩm mỹ.

Untitled

Răng Implant tựa như một chiếc răng mọc ra từ nướu

Khả năng nhai cắn thức ăn của hai phương pháp cũng có sự khác biệt rõ rệt. Trồng răng sứ bắc cầu chỉ khôi phục được từ 60 - 70% sức nhai của răng. Với răng Implant, khả năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn của răng gần như được khôi phục hoàn toàn.

Mặc dù chi phí cấy ghép Implant có phần cao hơn trồng răng sứ nhưng chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất. Thế nhưng, nếu so sánh với khá nhiều lần trồng răng sứ thì chi phí này tính theo năm không quá cao, giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian và công sức.

Về hạn sử dụng

Trồng răng sứ không có chân răng nên cầu răng rất dễ gãy. Theo thời gian, trụ răng thật sẽ yếu dần đi và không còn đủ khỏe để làm trụ cầu. Sau vài năm cần phải thay cầu răng mới với nhiều răng hơn, gây ra khá nhiều bất tiện cho cuộc sống của người sử dụng.

Nhờ vào tính chất bám dính sinh học và sự tích hợp bền vững vào xương hàm nên răng Implant có khả năng tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm mà không cần phải thay thế.

Nếu bạn có nhu cầu cấy ghép Implant hãy liên hệ ngay với nha khoa Đông Nam theo thông tin bên dưới để được hướng dẫn chi tiết!

NHA KHOA ĐÔNG NAM
Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM
Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM
Tổng đài: 1900.7141
Điện thoại: (028) 7307.7141

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.