Xã hội

Mắt tài xế có vấn đề?

18/12/2022, 07:15

Kỳ lạ thật, có cây cầu liên tục bị xe quá tải kéo đổ giá long môn giới hạn độ cao. Tôi đố ông đó là cầu nào? Kính cận tôi hỏi Kính viễn.

Kính viễn cười khì: Ông cận chứ tôi có cận đâu, tôi thấy lù lù cây cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc đấy. Nó là nạn nhân của các tài xế xe tải vô ý thức.

Kính cận: Tôi không phải tài xế giống ông, tôi không hiểu nổi. Có cái thanh chắn đấy, sao người ta cứ cố tình leo lên? Rồi thùng xe vướng, sập thanh chắn, rồi tốn tiền đền, mất tiền sửa xe, rồi trăm thứ phải xử lý.

img

Hiện trường vụ xe ô tô tải húc đổ khung giới hạn chiều cao cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc trưa ngày 11/6/2020

Kính viễn: Tôi là tài xế tôi cũng không hiểu nổi luôn. Vài tháng lại thấy một vụ xe đâm đổ thanh chắn, ngày nào người ta cũng đo đếm cảnh báo. Mỗi ngày, hệ thống cảnh báo thông minh phát tín hiệu ngăn cản hơn nghìn xe, chứng tỏ rất nhiều người không nhìn biển hoặc nhìn nhưng đoán xe qua được vẫn cứ lao qua.

Kính cận: Hay mắt tài xế có vấn đề? Hay họ cận, viễn nhưng họ lái xe mà không đeo kính.

Kính viễn: Ông đùa, mắt tài xế bị làm sao thì đời tài xế coi như chấm hết, chả ai thế đâu ông ạ. Có bộ não chỉ đạo mắt, chỉ đạo nhận thức của họ có vấn đề thôi. Lái xe mà không biết nhìn biển, không chú tâm đến an toàn của mình, của người thì giải nghệ thôi chứ hạ thanh chắn xuống nữa cũng không ích gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.