Làm báo cùng Giao thông

“Mắt thần” camera trước cổng trường

19/03/2016, 18:02

Thiết nghĩ, một trong những việc cần làm là trang bị camera an ninh tại các cổng trường.

21
“Mắt thần” camera trước cổng trường - Ảnh minh họa

Hơn chục ngày trước, trong cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo với thiếu nhi TP.HCM, một học sinh trường Tiểu học An Lạc, quận Bình Tân dè dặt bày tỏ em và các bạn rất lo lắng khi đến trường vì nạn bắt cóc trẻ em vẫn còn tiếp diễn. Nỗi lo lắng của cậu bé thực sự khiến người lớn đau lòng. Đáng lẽ ra, ở thời điểm này, điều các em kiến nghị, mong muốn người lớn đáp ứng phải làm sao học tốt hơn, sân chơi hấp dẫn, lành mạnh hơn chứ không phải làm sao để đến trường và về nhà an toàn.

Thậm chí, vấn nạn này không chỉ là câu chuyện riêng của TP.HCM. Mới đây, Bộ GD&ĐT đã phải cảnh báo, nhắc nhở các trường trên toàn quốc quan tâm đảm bảo an toàn cho học sinh. Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh, tại một số tỉnh, thành đã xảy ra việc kẻ xấu trà trộn vào trường học, bắt cóc học sinh để tống tiền hoặc buôn bán trẻ em, có trường hợp học sinh bị cướp tài sản, xâm hại thân thể trên đường đi học.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở tăng cường công tác bảo vệ an ninh trong trường học và chủ động phối hợp với công an địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm.

Thiết nghĩ, một trong những việc cần làm là trang bị camera an ninh tại các cổng trường. Điều này không chỉ ngăn ngừa, phát hiện kẻ xấu trà trộn vào môi trường giáo dục để xâm hại, bắt cóc trẻ em mà còn là biện pháp hiệu quả để giám sát chính học sinh. Tuần trước, nhờ có hệ thống camera cổng trường mà trường Bế Văn Đàn (Hà Nội) đã xác định được 4 nữ sinh lớp 5 rủ nhau trốn học. Các em này sau đó bắt taxi đi kiếm việc làm để có tiền chi tiêu. Rất may, tài xế taxi đã phối hợp với công an đưa các em về nhà an toàn sau khi nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn.

Tuy nhiên, lắp camera là việc cần làm ngay nhưng chưa phải là giải pháp đủ mạnh. Tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhà trường, sự bao bọc của xã hội, của người lớn nói chung với trẻ em mới là “mắt thần” camera quan trọng nhất giúp các em an toàn trước những cạm bẫy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.