Đường sắt đô thị

Mắt thấy, tay sờ đoàn tàu metro đầu tiên của Việt Nam

08/10/2020, 12:01

Từ phao số 0, tàu metro được đưa về cảng Khánh Hội, TP.HCM và PV Giao thông đã ghi những hình ảnh đầu tiên đoàn tàu Metro Bến Thành - Suối Tiên.

img
Hé lộ hình ảnh đoàn tàu metro đang trên tầu biển tại cảng Khánh Hội

Sau 8 ngày vận chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng Khánh Hội (Q. 4) vào 8h sáng nay. Đây là 3 trong số 51 toa tàu đầu tiên của toàn tuyến.

Ngay khi tàu biển Bayani chở tàu metro số 1 cập cảng, các thủy thủ đã thực hiện công tác neo tàu. Có năm chuyên gia người Nhật đi theo tàu để giám sát sự an toàn và vận tải của tàu và 10h30 tàu được các chuyên gia kỹ thuật dỡ từ trên tàu vận chuyển xuống, đoàn tàu metro được vận chuyển bằng xe siêu trường, siêu trọng đến depot Long Bình (Q. 9).

Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn và được kết nối với các rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau. Khối lượng cho phép của mỗi trục là 32 tấn.

Đoàn tàu đang được các chuyên gia kỹ thuật dỡ xuống

Có khoảng hơn 30 người tham gia quá trình bốc dỡ tàu metro số 1 bằng cẩu chuyên dụng. Dự kiến trong sáu tiếng mới hoàn thiện công tác bốc xếp này.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc cảng Sài Gòn, cho hay: “Chúng tôi đã tổ chức tiếp nhận, bốc xếp và bàn giao tàu từ chủ đầu tư. Mọi công tác kiểm dịch và bảo hộ được chúng tôi chú ý kỹ càng. Trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư tàu metro”.

Không còn phải tò mò nữa, những hình ảnh đầu tiên của đoàn tàu của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên hé lộ:

img
Đoàn tàu đang được dỡ từ trên tàu vận chuyển xuống mặt đất
img
img
img
Dự kiến tàu Metro sẽ được di chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng vào tối 9/10, sau đó 10/10 sẽ chạy thử để chuẩn bị cho sự kiện lễ ra mắt tàu metro
img
Cẩu chuyên dụng đưa toa metro từ tàu xuống xe siêu trường siêu trọng
img
img
Các toa tàu đang nằm trên tầu vận chuyển đang được dỡ xuống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.