An ninh hình sự

Mất tiền liên tục, chủ nhà lắp camera để bắt kẻ trộm

06/07/2017, 15:34

Sau nửa năm, tiền trong nhà liên tục bị mất không rõ nguyên nhân, chủ nhà đành lắp camera để bắt kẻ trộm.

Tên trộm sa lưới nhờ chủ nhà lắp camera an ninh.

Tên trộm sa lưới nhờ chủ nhà lắp camera an ninh.

Chiều 5/7, đại tá Cao Hùng, Phó trưởng Công an quận Lê Chân cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ Lê Văn Thiệp (18 tuổi, tạm trú phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) để điều tra hành vi đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Trước đó, theo phản ánh của chị Hoàng Minh Như (SN 1978, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân ) nửa năm nay tiền tiết tiệm để trong két sắt, tiền sinh hoạt hàng ngày của gia đình để trên mặt két, tiền trong lợn nhựa của con chị liên tục bị rút không rõ nguyên nhân. Tổng số tiền mất cả trăm triệu đồng khiến chị hoang mang bởi cửa nhà vẫn khóa, két sắt không có dấu hiệu cậy phá, duy nhất mõm lợn nhựa có dấu hiệu bị cạy. Sau đó, chị Như bí mật gọi thợ về lắp camera an ninh theo dõi xem ai đột nhập nhà. Camera được lắp tại phòng ngủ, hướng trực diện két sắt nhưng gia chủ đợi cả tuần không thấy gì. Chị Như sau đó chuyển camera xuống phòng khách.

Khoảng 22h đêm ngày 1/7, tên trộm xuất hiện dùng chùm chìa khóa mở 2 lớp khóa cửa sắt và cửa gỗ ra vào nhà, dùng đèn pin đảo quanh phòng khách lục lọi đồ đạc. Tên trộm sau đó đi lên tầng 2, nơi gia đình chị Như để két sắt và lợn nhựa của con. hình ảnh ghi lại chính là Lê Văn Thiệp (cháu của vợ chồng hàng xóm nhà đối diện). Khi quay xuống, phát hiện camera an ninh, Thiệp tìm cách hất ngược camera lên trần nhà, rồi thoát ra bằng cửa chính.

Do sợ tên trộm quay trở lại có hành động manh động, mẹ con chị Như âm thầm sơ tán sang nhà người thân. Sau đó, gia đình chị Như đã lên trình báo chính quyền địa phương cũng như nộp toàn bộ đoạn băng ghi hình. Đến chiều ngày 2/7 Công an phường Vĩnh Niệm đã bắt Lê Văn Thiệp (hiện trú tại nhà cô chú thuộc phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, tp Hải Phòng).

Tại cơ quan Công an, Thiệp thừa nhận đột nhập nhà chị Hoàng Minh Như (39 tuổi ở cùng ngõ phố) để trộm tiền bằng cách đánh trộm chùm chìa khóa của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, Thiệp chưa chịu khai đột nhập bao nhiêu lần, tổng số tiền trộm được cũng như có người nào hỗ trợ hay không.

Cơ quan CSĐT (Công an quận Lê Chân) đang tiếp tục điều tra vụ việc.

img

Báo động TNGT xe container ở Hải Phòng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.