Văn hóa - Giải Trí

Mặt trái của các show nhạc Việt: Càng bị chê càng... "hot"

03/11/2014, 08:42

Nhờ những màn chê bai thẳng thừng các diva, các ca sĩ tên tuổi trên sóng truyền hình mà không ít các chương trình ca nhạc vốn èo uột được "vực dậy" do hiệu ứng từ khán giả và truyền thông.

Trần Thu Hà, Quang Lý, Thanh Lam, Tùng Dương thể hiện ca khúc “Người Hà Nội” của Nguyễn Đình Thi
Trần Thu Hà, Quang Lý, Thanh Lam, Tùng Dương thể hiện ca khúc “Người Hà Nội” của Nguyễn Đình Thi

Đến diva cũng bị chê hát dở

Trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 9, công chúng được chứng kiến màn “cãi nhau” tay đôi giữa MC Trác Thúy Miêu và đạo diễn nổi tiếng chanh chua Lê Hoàng về tiết mục của ca sĩ Long Nhật.

Lê Hoàng cho rằng, Long Nhật không phù hợp để hát một bài hát về biển đảo cần sự rắn rỏi, mạnh mẽ vì  anh quá mềm mại, thậm chí là hơi nữ tính.

Không đồng tình với đạo diễn Lê Hoàng, MC Trác Thúy Miêu cho rằng, Long Nhật hát bài hát đó theo cách riêng và bài hát về biển thì không nhất thiết phải hào hùng. Nổi tiếng là người bảo vệ quan điểm và ít chịu thua ai, đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục phản đối: “Tinh thần người ta nghĩ về biển đảo là phải khỏe khoắn”. Trác Thúy Miêu lại tiếp tục lên tiếng, át cả vị đạo diễn. Cả hai tạo ra một cuộc tranh cãi kịch liệt. Màn tranh cãi nảy lửa này đã khiến dư luận ngày hôm sau dậy sóng.

Tối 5/10, liveshow Bài hát yêu thích tháng 10, MC Trác Thúy Miêu tiếp tục “gây bão” khi đội MBH lên sóng truyền hình trực tiếp và buông lời chê màn trình diễn Anh ba khía của Đan Trường. Theo cô, Đan Trường đọc vè không ra vè và cũng chẳng ra chất rap. Việc kết hợp giữa dân ca và hiện đại là sai lầm mầm mống mà các ca sỹ ngày nay đang mắc phải. Bên cạnh đó, nữ MC cũng giải thích thêm việc cô đội MBH là để “bảo vệ đầu khỏi bị trọi đá”.

Giai điệu tự hào, một chương trình ca hát trên truyền hình cũng đã khiến khán giả sốc khi các khách mời không thương tiếc chê các tên tuổi lớn của nền âm nhạc hát dở.

Trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 9, khi thể hiện ca khúc chủ đề Bài ca hy vọng diva Hà Trần đã bị đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sỹ Phú Quang chê hát không hay, không thể cảm được và quá xa lạ với tâm trạng của mọi người.

Giai điệu Tự hào số tháng 10, tiếp tục dậy sóng khi hàng loạt những diva, những tên tuổi lớn của âm nhạc Việt Nam bị chê tả tơi: Hà Trần, Thanh Lam, Tùng Dương khi hát bài Người Hà Nội.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng cho biết, anh không thể dành thiện cảm cho tiết mục này vì nó mang phong thái của nhạc kịch Broadway, đã không còn cái vẻ cổ điển của Hà Nội mà anh từng quen. Biên đạo múa Trần Ly Ly cũng chê màn biểu diễn bởi không làm toát lên cảm xúc của tác giả.

Tiết mục Nhớ về Hà Nội của Văn Mai Hương đã bị TS. Nguyễn Thị Minh Thái so sánh với Hồng Nhung. Còn NSƯT Thanh Tú thẳng thắn nhận xét Văn Mai Hương hát ca khúc này quá vô hồn vì không sống trong quá khứ đó.

Không chỉ có Văn Mai Hương, Tùng Dương mà ngay đến cả diva Thanh Lam cũng bất ngờ khi nhận về lời phê bình của NSƯT Thanh Tú khi nhận xét Thanh Lam đã thể hiện nỗi nhớ Hướng về Hà Nội chưa lột tả hết được cái hồn của nó. Ngoài ra, với vị khách mời này, giọng ca “hát như muốn gào thét” của diva Thanh Lam đã thật sự bị coi là không phù hợp với Hướng về Hà Nội.

Càng chê… càng nổi tiếng

Hà Trần, Thanh Lam được mệnh danh là hai diva của nhạc Việt đương đại, còn Tùng Dương cũng là một tên tuổi được đánh giá cao. Khi chạm tới “sự tự ái” của các tên tuổi lớn này thì một lực lượng fan không nhỏ của họ sẽ khiến cộng đồng “nổi sóng”.

Tuy nhiên, các chương trình ca nhạc trên truyền hình càng nhận được nhiều lời chê bài, dẫn đến sự phản pháo lại càng thành công với hiệu ứng của khán giả.

Nếu không có những màn nhận xét châm ngòi của Lê Hoàng, Trác Thúy Miêu với Long Nhật và Đan Trường thì báo chí và khán giả cũng chả mấy quan tâm đến Bài hát yêu thích. Với màn tranh luận nảy lửa, đạo diễn Lê Hoàng và MC Trách Thúy Miêu đã gây sốt trên truyền thông, thậm chí còn vực dậy cả một chương trình khá èo uột và thiếu vắng khán giả như Bài hát yêu thích.

Là một chương trình mới lạ và được dự đoán sẽ “hot”, nhưng Giai điệu từ hào vẫn chưa gây được sức hút đặc biệt cho cộng đồng yêu nhạc Việt Nam. Tuy nhiên, hai tháng trở lại đây, với những màn nhận xét, chê  bai thẳng thừng chương trình bỗng trở nên có sức hút thậm chí "gây bão" từ truyền thông.

Minh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.