Xã hội

Mặt trận Tổ quốc trân trọng đóng góp của ca sỹ Thủy Tiên và các cá nhân

22/10/2020, 16:42

Ca sỹ Thủy Tiên hay bất cứ cá nhân nào có tấm lòng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều trân trọng đón nhận.

img
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân thăm hỏi một hộ gia đình vừa thoát nạn trong lũ (ảnh DDK)

Ngày 22/10, trao đổi với Báo Giao thông, bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cho biết, hiện MTTQ và các tổ chức thành viên đang thực hiện đợt hỗ trợ khẩn cấp đồng bào chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung.

Với trọng trách là cơ quan tiếp nhận, phân bổ và kết nối những tấm lòng hảo tâm đến đúng địa chỉ người nhận, những ngày qua, đội ngũ cán bộ Mặt trận ở nơi tâm lũ đã ngày đêm túc trực, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đi về từng địa bàn ngập sâu trong lũ để đưa bà con đến nơi an toàn, phân bổ hàng cứu trợ tới tận tay những hộ dân đang bị ngập sâu trong vùng nước lũ.

"Nỗ lực hết mình nhưng mỗi cán bộ vùng tâm lũ vẫn trăn trở khi có những nơi nước liên tục dâng cao và chảy xiết, các phương tiện cứu hộ không thể vào để giúp đỡ người dân. Sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chính là hiện hữu của những nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm, là tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam khi đất nước gặp thiên tai, lũ lụt", bà Ánh nói.

img
Ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đi trao tiền từ thiện cho bà con miền Trung. Ảnh: Zing.vn

Về việc thực hiện đề nghị của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, giám sát việc quyên góp, vận động hỗ trợ quyên góp người dân vùng bão lũ, bà Ánh cho biết, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện giám sát. Mục tiêu hoạt động giám sát nhằm đảm bảo các nguồn hỗ trợ đến đúng người khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Cùng với đó, sẽ kịp thời phát hiện, đề nghị xử lý nghiêm các hành vi trục lợi trong vận động, quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung.

PV Báo Giao thông đặt câu hỏi: "Ca sỹ Thủy Tiên đã vận động được hơn 100 tỷ đồng và đích thân vào tận vùng tâm lũ trao tiền, quà giúp đỡ đồng bào miền Trung, nhưng một số ý kiến cho rằng nếu một mình ca sỹ Thủy Tiên thực hiện việc này sẽ rất khó khăn, vất vả, không nắm được hết những hoàn cảnh thực sự khó khăn. Nếu ca sỹ Thủy Tiên đề nghị, MTTQ Việt Nam có sẵn sàng phối hợp vì mục tiêu chung là đưa những tấm lòng hảo tâm tới người dân gặp khó khăn trong vùng lũ?"

Trước câu hỏi này, bà Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: MTTQ Việt Nam là nơi tiếp nhận các đóng góp của nhân dân cả nước gửi đến đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ca sỹ Thủy Tiên hay bất cứ cá nhân nào có tấm lòng, MTTQ Việt Nam đều trân trọng đón nhận.

Tối 21/10, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức vận động, quyên góp tự nguyện hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai.

Văn bản nêu rõ: Những ngày qua, mưa lũ đặc biệt lớn đã gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản của nhân dân và Nhà nước tại các tỉnh miền Trung. Phát huy truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách”, nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đã quan tâm sẻ chia, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai.

Để công tác vận động quyên góp và hỗ trợ đúng quy định và thiết thực, Thủ tướng yêu cầu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tổ chức, giám sát việc vận động quyên góp hỗ trợ, bảo đảm theo đúng quy định tại Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14/5/2008 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để chỉ đạo, giám sát việc quyên góp, vận động hỗ trợ theo đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi trong vận động, quyên góp hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.