Thế giới

Mật vụ Mỹ bảo vệ dinh cơ của ông Donald Trump thế nào?

15/11/2016, 14:05
image

Hàng rào bê tông đã được dựng bên ngoài Tháp Trump để ngăn người biểu tình và chống bom xe.

113466401-concrete-barriers-large_trans++73RqKFDRo

Cảnh sát thiết lập hàng rào bê tổng ngăn người biểu tình vào Tháp Trump và chống bom xe.

Telegraph ngày 14/11 đưa tin, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump đang đề nghị Nhà Trắng cho các con của ông này được phép tiếp cận với thông tin an ninh tuyệt mật.

Theo đó, con gái Trump là Ivanka, con trai Eric và Donald Jr. cùng con rể Jared Kushner là những cố vấn thân cận của ông Trump trong chiến dịch tranh cử và là những thành viên trong đội chuyển giao của ông.

Ở thời điểm hiện tại, các con của ông Trump phải được Nhà Trắng chỉ định làm các cố vấn an ninh quốc gia cho tổng thống đắc cử thì mới có thể tiếp cận các thông tin tối mật.

Tuy nhiên, khi ông Trump chính thức nhậm chức, ông sẽ có thể tự quyết định có cho các con tiếp cận thông tin mật hay không.

Đồng thời, các con của ông Trump cũng sẽ phải hoàn tất bảng câu hỏi liên quan đến an ninh (SF-86) cũng như trải qua các bài kiểm tra cần thiết.

Xem thêm video:

Những động thái trên làm dấy lên lo ngại về việc các con tổng thống đắc cử vừa nắm trong tay bí mật quốc gia, vừa điều hành mạng lưới kinh doanh khổng lồ của cha mình và trở thành một hệ thống quyền lực lớn.

Ở một diễn biến có liên quan, nhóm chuyển giao của ông Trump được cho là đang đàm phán với cảnh sát New York để đóng cửa Đại lộ 5 khi Tổng thống mới đắc cử nói sẽ vẫn gắn bó với Tháp Trump nằm trên đường này.

Theo dự kiến, vào ngày 17/11 tới, cảnh sát New York và Mật vụ Mỹ sẽ có cuộc họp để lên kế hoạch bảo vệ tốt nhất tổng thống đắc cử khi ông ở tại Đại lộ 5 .

Bên cạnh đó, một hàng rào bê tông đã được dựng bên ngoài Tháp Trump để ngăn người biểu tình và bảo vệ chống bom xe.

Ngoài ra, một vùng cấm bay cũng đã được thiết lập ở khu vực này cho đến khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017.

Việc đảm bảo an ninh cho ông Trump là một thách thức với cơ quan Mật vụ Mỹ, vì tổng thống đắc cử sẽ dành nhiều thời gian ở tại dinh thự  trị giá 100 triệu USD tại New York.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.