Thế giới giao thông

Mật vụ Mỹ dạy con gái Tổng thống Obama lái xe

11/04/2015, 08:02

Mật vụ ngoài việc bảo đảm an ninh, còn phải dạy con gái của Tổng thống Obama… lái xe

102

Mật vụ Mỹ là người dạy con gái lớn Tổng thống Obama lái xe

Tuần vừa qua, trong một bài phỏng vấn trên truyền hình Rachael, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tiết lộ, con gái lớn Malia Obama, 16 tuổi đang được một mật vụ dạy lái xe. Khi đã quen dần, thỉnh thoảng, cô bé cũng tự tập lái một mình bên ngoài sân Nhà Trắng.

Bà Obama chia sẻ, thường việc tập lái ô tô cho con là công việc của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, vì lo ngại an toàn cho Tổng thống và phu nhân, các mật vụ Mỹ là người dạy lái xe cho Malia. Thậm chí, “họ không cho tôi ngồi sau xe khi Malia tập lái”, bà Obama cười nói.

Bà Obama còn tiết lộ, khoảng 7, 8 năm nay bà không lái xe nên giờ cũng quên nhiều kiến thức cơ bản. Khi con gái nhờ tư vấn cách đỗ xe nơi công cộng, Đệ nhất phu nhân cũng không dám chắc lời khuyên có đúng không nên phải tra cứu nhiều nguồn khác nhau. Sở dĩ, gia đình ông Obama quyết định cho Malia tập lái vì muốn tạo điều kiện tối đa nhất cho con gái có một cuộc sống bình thường như nhiều trẻ vị thành niên khác. Theo luật pháp tại Mỹ, người từ 16 tuổi trở lên được phép thi để cấp bằng lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.