Thế giới

Mật vụ Mỹ mất laptop chứa sơ đồ Tháp Trump

18/03/2017, 19:05
image

Mật vụ Mỹ đã bị đánh cắp chiếc laptop có chứa sơ đồ Tháp Trump và một số tài liệu nhạy cảm khác.

new-york-city-mayor-bill-de-blasio-visits-presiden

Nhân viên an ninh Mỹ gác trước Tháp Trump.

Sở Mật vụ Mỹ sau đó đã chính thức có thông báo về vụ việc trên và nói thêm rằng chiếc máy tính xách tay (laptop) đã được mã hóa và không chứa thông tin tối mật.

Tuy nhiên, ABC News lại cho rằng ngoài sơ đồ Tháp Trump, trong máy tính còn có các chi tiết về cuộc điều tra hình sự đối với việc cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân để xử lý việc công và các thông tin an ninh quốc gia khác.

Một nguồn tin khác còn nhận định, chiếc máy tính cũng chứa các tài liệu quan trọng về Giáo hoàng Francis.

"Các dữ liệu trong đó đều rất nhạy cảm", New York Daily dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay.

Hiện cảnh sát đã tìm thấy túi đựng laptop còn chiếc máy tính vẫn mất tích. Các bộ phận an ninh đang xem xét hình ảnh trên camera giám sát để xác định nghi phạm.

Xem thêm video:

Theo New York Daily News, các nhà chức trách Mỹ đã cố gắng tìm kiếm chiếc máy vi tính xách tay kể từ khi nó bị lấy cắp vào sáng 16/3 (theo giờ địa phương) từ trong xe của một nữ nhân viên mật vụ đỗ gần nhà riêng ở Brooklyn, New York.

Cơ quan Mật vụ Mỹ trấn áp công chúng rằng thiết bị có nhiều lớp bảo mật. Hiện cơ quan bảo vệ an toàn cho Tổng thống và các quan chức cấp cao Mỹ không đưa ra bất kỳ bình luận. Vụ việc đang được điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.