Hồ sơ tài liệu

Mật vụ quật ngã người tấn công Donald Trump

13/03/2016, 22:17

Một người chạy về phía Donald Trump khi ông đang phát biểu và bị 4, 5 mật vụ quật ngã, trói tay giải đi.

donald-trump-da-bi-tan-cong
Donald Trump được 4 nhân viên mật vụ Mỹ bảo vệ

Theo Reuters, vị ứng cử viên Tổng thống Mỹ đang phát biểu trên sân khấu và mọi người tập trung lắng nghe thì một thanh niên mặc áo phông đen và quần jean nhảy bổ lên sân khấu. Nhận thấy dấu hiệu không an toàn, 4 nhân viên mật vụ đã lao đến “bao bọc” Trump đồng thời quật ngã đối thủ và áp giải thanh niên này đi.

“Tôi đã sẵn sàng để đối phó với người này nhưng có lẽ nên để cảnh sát xử lý việc này”, Trump nói với đám đông ủng hộ mình ngay sau vụ việc. Ông cũng cho biết người thanh niên kia đã “tìm cách làm hại” mình.

Theo nhân chứng Chris Famiano ở Columbus, Trump đang phát biểu và mọi người đều tập trung, bỗng nhiên trong một phần mấy giây có ai đó từ giữa nhảy qua hàng rào và chạy về phía Donald Trump. Lập tức, trước khi mọi người kịp nhận ra, 4 hoặc 5 mật vụ đã quây lấy anh ta, trấn áp anh ta nằm xuống đất, rồi trói tay và giải đi.

Đối tượng được xác định là Thomas Dimassimo đã bị bắt giữ vì tội cố ý gây rối trật tự, tuy nhiên đến tối anh ta đã được bảo lãnh ra ngoài.

Sở Cảnh sát Chicago tuyên bố mình có đủ lực lượng để xử lý các vụ việc tương tự. Đại diện sở này nói rằng nhóm vận động tranh cử của Trump đã không tham vấn với cơ quan cảnh sát Chicago trước khi hủy sự kiện diễn thuyết tranh cử tại đây.

Trước đó, Donald Trump buộc phải hủy bỏ một sự kiện của mình giữa cảnh hỗn loạn hôm 11/3 tại Chicago. Giải thích về sự cố này, Trump đã đổ lỗi cho Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Bernie Sanders và nói rằng chính những người ủng hộ của ông Sanders đã ẩu đả với người biểu tình của Trump rồi gây ra điều đáng tiếc đó.

Trong khi đó, Tổng thống Barack Obama đã phát biểu tại một sự kiện gây quỹ tại Dallas về vấn đề này và cho rằng: “Các nhà chính trị phải cố gắng mang người dân xích lại gần nhau, thay vì biến họ thành đối thủ của nhau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.