Bạn cần biết

Mẫu đồng phục mới của phi công, tiếp viên Vietnam Airlines đẹp hay xấu?

04/03/2015, 06:25

Ngày 3/3, Vietnam Airlines đã chính thức ra mắt mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công.

mNJcHgw4Đồng phục mới của Vietnam Airlines

02-6e669Đồng phục cũ Vietnam Airlines

Trong thời gian từ ngày 3-9/3, Vietnam Airlines sẽ tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về trang phục tiếp viên, phi công mới trên một số chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 777/Airbus A330 ở các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức.

Theo đó, đồng phục cũ (áo dài đỏ của tiếp viên nữ + sơ-mi trắng và veston xanh cho phi công và tiếp viên nam) vốn được sử dụng rất hiệu quả gần 15 năm nay đã lần đầu tiên được thay đổi.

Ở đồng phục mới, Vietnam Airlines vẫn giữ lại hình ảnh chiếc áo dài, nhưng gần như thay đổi toàn bộ về màu sắc và kiểu dáng. hãng cho biết, quyết định thay đổi trang phục để phù hợp với kế hoạch nhận diện mới.

Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Đồng phục mới chia thành 2 màu sắc: màu vàng nhạt dành cho tiếp viên phục vụ khoang thương gia (hạng C) và màu xanh lam cho tiếp viên làm việc tại khoang thông thường (hạng Y). Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận.

mNJcHgw4_Fotor_Collage
Đồng phục mới của tiếp viên và phi công Vietnam Airlines

Được biết, đơn vị được VNA lựa chọn để tư vấn thực hiện kế hoạch nhận diện thương hiệu là Công ty Kubo Design (Mỹ), chủ trì thiết kế là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam - Minh Hạnh. Công ty May Đức Giang, May 10 may các sản phẩm dành cho phi công, tiếp viên nam. Riêng áo dài và tất cả những đồng phục dành cho tiếp viên nữ do công ty May Tiền Tiến thực hiện.

Thăm dò ý kiến: Bạn thấy mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines như thế nào?

 Theo các nhà thiết kế, bộ đồng phục áo dài Vietnam Airlines ra mắt lần này có thể nói là cuộc cách mạng về kỹ thuật và công nghệ dành cho áo dài. Bởi đây là lần đầu tiên áo dài Việt Nam được may trên dây chuyền công nghiệp và may theo size, điều trái ngược hoàn toàn từ trước, là áo dài chỉ may đo theo từng người.

Tuy nhiên, thay đổi đồng phục của hãng hàng không quốc gia khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, bộ đồng phục mới bị nhận xét là kém nổi bật. Có người còn ví von rằng, diện mạo mới đã biến các tiếp viên hàng không giống như... bồi bàn hoặc phục vụ phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.