Đẹp

Mẫu nhí gốc Nga chết vì kiệt sức khi làm việc tại Trung Quốc

28/10/2017, 15:21

Guồng máy lao động khủng khiếp ở Trung Quốc đã vắt kiệt sức cô người mẫu gốc Nga mới chỉ 14 tuổi.

vlada

Người mẫu gốc Nga mới 14 tuổi chết vì kiệt sức khi làm việc tại Trung Quốc

Vừa qua, giới người mẫu Trung Quốc đón nhận tin chấn động: Vlada Dzyuba, người mẫu quốc tịch Nga, qua đời ở tuổi 14. Sau một show thời trang kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ ở Thượng Hải, cô bé bị đột quy. Dù đã được đưa tới bệnh viện điều trị ngay lập tức, nhưng Dzyuba vẫn rơi vào tình trạng hôn mê sâu và qua đời 2 ngày sau đó.

Đáng chú ý là báo cáo từ phía bệnh viện cho hay Vlada Dzyuba đã bị chuẩn đoán viêm màng não mãn tính. Song cô không được chữa trị kịp thời mà vẫn phải lao vào làm việc. Trước buổi trình diễn kéo dài hơn nửa ngày trời, cô bé bị sốt cao song không hề được nghỉ ngơi. 

vlada

Hình ảnh của Vlada Dzyuba, người mẫu tuổi teen xấu số

Trên báo chí, mẹ Vlada Dzyuba nức nở chia sẻ về những dấu hiệu bất ổn của con mình. “Tôi ngã gục khi nghe tin con qua đời. Con bé gọi cho tôi trước đó và nói: ‘Mẹ ơi, con rất mệt. Con muốn được ngủ’. Tôi năn nỉ con hãy nghỉ ngơi, đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức”. Bà thậm chí đã cố gắng thu xếp visa để sang Trung Quốc thăm con gái, song "mọi việc đã không còn ý nghĩa gì nữa".

Tiếp đó, thông tin về bản hợp đồng địa ngục của Vlada Dzyuba đã bị báo chí khui ra. Cô người mẫu tuổi teen được một công ty môi giới ở Perm (Nga) giới thiệu sang Trung Quốc làm việc. Tại đây, Dzyuba ký hợp đồng bán thời gian, không có điều khoản nào về bảo hiểm y tế. Những thống kê về công việc cho thấy cô gái 14 tuổi đã bị vắt kiệt sức khi theo đuổi giấc mơ làm việc tại Đại Lục.

vlada

Để có thể theo đuổi giấc mơ người mẫu tại Trung Quốc, Vlada Dzyuba đã phải trả giá bằng mạng sống

Đại diện công ty người mẫu đã giới thiệu Vlada sang Trung Quốc cúi đầu thừa nhận sự tắc trách: “Tôi đã không đọc kỹ các thông tin trong hợp đồng và thực sự không nắm được các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế”, Elvira nói.

Hiện, Moscow đang yêu cầu lời trần tình từ phía cơ quan quản lý văn hoá Trung Quốc. Song cái chết của Dzyuba là hồi chuông báo hiệu tình trạng người mẫu tuổi teen Nga đang tràn sang Đại lục làm việc theo con đường môi giới, với đầy những hiểm hoạ khó lường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.