Pháp đình

Mâu thuẫn chia 200 tỷ, nữ đại gia bỏ ma túy lên xe, ép người tình vào tù

10/04/2019, 13:47

Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn, nữ đại gia tìm cách đưa người tình vào tù bằng cách bỏ ma túy lên xe ôtô.

img
Bị cáo Vân trong phiên tòa ngày 10/4

Ngày 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, trú quận Tây Hồ, Hà Nội) về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Theo cáo trạng, trước đó Vân đã từng có tiền án tội mua bán phụ nữ.

Về sau, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, cùng trú quận Tây Hồ) có quan hệ tình cảm, cả hai người đã tạo lập được khối tài sản chung là các bất động sản có giá trị hơn 200 tỉ đồng. Tất cả số tài sản này đều do Vân đứng tên. Cả hai ký thỏa thuận đây là tài sản chung và mỗi bên hưởng 50%.

Tuy nhiên, cách đây chưa lâu, khi Thiện đòi chia tay và chia tài sản thì Vân không đồng ý.

Để thực hiện ý định này, Vân được một nữ công an tên Lý bảo “sẽ cho Thiện đi tù” bằng cách để ma túy vào xe, với giá 1 tỷ đồng và Vân đồng ý. Theo đó, người này sẽ bảo người mang ma tuý đến cho Vân để Vân bỏ ma tuý vào xe ô tô của Thiện, sau đó báo cho Lý để Lý báo công an bắt.

Vân đã đưa cho Lý phong bì ghi số nhà, ôtô biển kiểm soát Hà Nội, nhãn hiệu Hyundai màu bạc, nhờ báo công an khi Vân liên lạc.

img
Anh Nguyễn Văn Thiện trả lời câu hỏi của HĐXX

Sáng 28/10/2016, Vân đi ôtô có biển số như trên đưa anh Thiện đi làm rồi để xe ở lòng đường phố Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Trưa cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến, để dưới viên đá ở gốc cây và điện thoại báo cho Vân biết để Vân đến lấy hàng, cho vào cốp trước ghế phụ ôtô.

Chiều cùng ngày, Vân gọi điện thoại cho Lý biết về việc ôtô của anh Thiện đang tới khu vực Mỹ Đình. Sau khi nhận tin, Lý báo với tổ công tác cảnh sát cơ động.

Đến đêm, khi anh Thiện đang điều khiển ôtô, Vân ngồi ghế sau từ đường Lê Đức Thọ rẽ vào Nguyễn Hoàng (Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm) thì bị cảnh sát kiểm tra, thu giữ bên trong xe năm gói ma túy (heroin, ma túy đá).

Bất ngờ bị bắt vì tàng trữ ma túy, anh Thiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình vu oan cho mình. Sau tám ngày bị tạm giữ, anh được trả tự do vì cảnh sát không chứng minh được hành vi phạm tội.

Khi về, anh Thiện nghi ngờ Vân là người hại mình vì giữa hai người đang tranh chấp khối tài sản chung lên tới 200 tỷ đồng.

Hai tháng sau khi được trả tự do, anh Thiện đã tự đi thu thập chứng cứ cung cấp cho cảnh sát, trong đó có đoạn ghi âm nói chuyện giữa Vân và Lý về việc ép anh đi tù.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, Vân phủ nhận nội dung cáo trạng và cho rằng mình không biết gì về ma túy. Vân nói rằng lúc bỏ gói màu trắng vào xe ô tô của anh Thiện, Vân không biết bên trong có gì, chỉ biết đó là gói màu trắng. Vân khai mọi chuyện là do nữ cán bộ công an chỉ đạo.

Vân khai, trong thời gian ở cùng anh Thiện thì thường xuyên đánh đập khiến tinh thần hoảng loạn và tâm lý không ổn định.

Khi HĐXX hỏi Vân sao không chọn giải pháp báo chính quyền địa phương để xử lý mà lại chọn cách ép người khác vào tù thì Vân trả lời lại rằng “đã nhiều lần báo công an nhưng bị đánh xong một đến hai tiếng công an mới đến", mọi việc không được giải quyết triệt để. Chính vì thế, khi Lý gợi ý cách ép anh Thiện vào tù, Vân đã đồng ý. Bị cáo cũng phủ nhận động cơ đẩy anh Thiện vào tù để chiếm đoạt tài sản.

Có mặt tại tòa, anh Thiện khai hai người có quan hệ vào cuối năm 2013. Tuy nhiên về sau cả hai xảy ra mâu thuẫn làm ăn nên đã yêu cầu chia tay và chia tài sản.

Tuy nhiên qua quá trình điều tra, Lý khai rằng mình không chuẩn bị ma tuý đưa cho Vân. Tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Lý có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tách phần liên quan đến Lý và người đàn ông mang ma tuý đến cho Vân điều tra, xử lý sau.

Trước tòa, luật sự bảo vệ quyền lợi cho anh Thiện công khai file ghi âm giữa cuộc nói chuyện của Vân và Lý. Tuy nhiên, khi được HĐXX hỏi, Lý phủ nhận không phải giọng của mình.

Sau thời gian hội ý HĐXX quyết định tạm hoãn phiên toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.