Bóng đá

Mâu thuẫn đẩy lên cực đại, Đặng Văn Lâm đối diện viễn cảnh thảm họa

13/01/2021, 22:00

Thủ thành Đặng Văn Lâm có thể bị cấm thi đấu dài hạn nếu bị CLB Muangthong United kiện và thua kiện.

img

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang vướng vào rắc rối tại Thái Lan

Tương lai của thủ thành Đặng Văn Lâm tại Thái Lan dường như đang bị đẩy lên cao trào. Người đại diện Andrey Grushin tuyên bố Văn Lâm có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng do CLB Muangthong United vi phạm các điều khoản liên quan tới tài chính.

Tuy nhiên, GĐĐH của Muangthong United Ronnarit Suewaja khẳng định không hề có chuyện như vậy: “Phía Andrey có 2 lần gửi yêu cầu hủy hợp đồng qua e-mail. CLB Muangthong United không hề có bất kỳ khoản lương nào bị bỏ sót kể từ đầu năm 2020.

Các đội bóng Thai League và phía Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) còn đề nghị cắt giảm từ 30% đến 50% lương cầu thủ, nhưng chúng tôi chỉ cắt giảm có 30%, sau đó tiến hành trả đủ 100% như bình thường khi mọi thứ đã ổn định”.

Ông Suewaja còn cho biết thêm, Muangthong United sẽ kiện Văn Lâm lên FIFA để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

“Chúng tôi đã tạo cơ hội để có thể gặp gỡ phía Đặng Văn Lâm nói chuyện đàng hoàng về những điều khoản hợp đồng. Nhưng cuối cùng, người đại diện của cậu ấy đã chọn cách phớt lờ và chuyển sang từ bỏ hợp đồng.

Do đó, chúng tôi phải thực hiện mọi hành động pháp lý bằng cách báo cáo với FAT và FIFA về trách nhiệm của cả cầu thủ lẫn người đại diện. Việc vi phạm này có thể khiến có thể không được cấp giấy phép lao động ở Thái Lan sau này”, lãnh đạo Muangthong tuyên bố.

Theo điều 17, khoản 4 của Luật chuyển nhượng FIFA, bên đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Cụ thể hơn là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh.

Không chỉ phải bồi thường theo yêu cầu của CLB Thái Lan, Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, cựu thủ môn của CLB Hải Phòng sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng.

Trong khoảng thời gian bị cấm thi đấu, Văn Lâm sẽ không được ra sân cả ở CLB lẫn ĐTQG. Điều này đồng nghĩa cầu thủ Việt kiều không thể cùng tuyển Việt Nam tham chiến tại Vòng loại World Cup 2022.

Đây rõ ràng là kịch bản anh và người đại diện không hề mong muốn. HLV Park Hang-seo hẳn cũng đang theo sát diễn biến sự việc bởi nếu thiếu Văn Lâm, khung gỗ đội tuyển Việt Nam sẽ suy yếu trông thấy.

Báo Giao thông tiếp tục cập nhật thông tin về tương lai thủ thành Đặng Văn Lâm tới độc giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.