Pháp đình

Mâu thuẫn giữa học sinh lớp 11, vác súng bắn đối thủ tàn nhẫn

18/11/2018, 09:00

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân của nhóm học sinh cấp 3, các đối tượng dùng súng xử nhau gây thương tích 12%.

giet-nguoi-nguoiduatin

Bị cáo Thọ (áo trắng), Hiếu (áo màu rêu) và Cường (áo bò). Ảnh NĐT

Theo báo Dân trí đăng tải ngày 18/11, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Văn Thọ (SN 1998, trú xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An), Trần Xuân Hiếu (SN 2000, trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) và Thái Huy Cường (SN 2000, trú xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp) về tội "Giết người".

Vụ việc xảy ra vào tháng 11/2017, thời điểm đó Cường và Hiếu đang là học sinh lớp 11. Giữa Cường và Phạm Sơn Nin (SN 2000, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp) hẹn nhau tại ngã ba Săng Lẻ (huyện Quỳ Hợp để giải quyết mâu thuẫn. Cường rủ thêm Hiếu và Thọ đi cùng. Thọ mang theo hai khẩu súng, đưa cho Hiếu cầm khẩu súng ngắn, còn mình dùng khẩu súng dài.

Đến điểm hẹn, nhóm của Cường bị nhóm bạn của Nin chặn đánh. Thọ cầm súng bắn về phía đối thủ khiến Hồ Văn Minh – bạn Nin bị thương ở mông và tay phải.

Nhóm của Nin cầm gạch đá, gậy, rìu ném đuổi theo Thọ nhưng bị Hiếu cầm súng ngắn chĩa thẳng vào nên chùn chân và dừng lại.

Cũng theo báo điện tử Người đưa tin, Thọ chạy thoát cùng với Hiếu nhảy lên xe đi về thị trấn Qùy Hợp. Được biết, vào tháng 5/2016, Thọ có mua 2 khẩu súng và một hộp đạn của người đàn ông ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An giá 15 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Cường, Thọ và Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bố của Hiếu cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ba gia đình của bị cáo đã đưa nạn nhân ra Hà Nội để điều trị và bồi thường 65 triệu đồng. Tại phiên tòa, bị hại cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt cho 3 bị cáo.

Nghe vị đại diện đề nghị mức án cho con mình, giờ nghị án những người mẹ của các bị cáo đã khóc nức nở. Mẹ của bị cáo Hiếu và Thọ đã xin cán bộ công an được lên ôm con. Họ đã khóc nấc không thành tiếng khi được gần sát con. Trong khi đó, Hiếu cười, giơ tay chào những người bạn và hỏi thăm sức khỏe không hề để ý đến tâm trạng của mẹ. Thái độ của bị cáo Hiếu khiến những người có mặt tại phiên tòa bức xúc. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Thọ 13 năm tù, Thái Huy Cường 4 năm tù, Trần Xuân Hiếu 4 năm tù về tội Giết người. Nghe xong mức án dành cho con mình, mẹ của bị cáo Thọ đã gục xuống khóc nức nở.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.