Pháp đình

Mẫu thuẫn khi xem đồng hồ điện, dùng tuýp sắt đánh chết hàng xóm

15/06/2017, 14:50

Dù đã được mọi người can ngăn, tách đưa về nhà nhưng Giáo vẫn cầm tuýp lao vào đánh hàng xóm tử vong.

bị cáo

Trần Đình Giáo tại vành móng ngựa

Sáng ngày 15/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáoTrần Đình Giáo (SN 1973), trú Phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh về tội danh giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h30 ngày 16/10/2016 tại tổ dân phố Long Hải, Phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Trần Đình Giáo và Trần Quang Kiều (SN 1983), trú cùng tổ dân phố xảy ra mâu thuẫn trong việc xem đồng hồ công tơ điện dẫn đến xô xát đánh nhau.

Được mọi người can ngăn, đưa về nhà nhưng Trần Đình Giáo vẫn lấy 1 con dao trong nhà sang thách thức đánh nhau với anh Kiều.

Bị thách thức, anh Kiều cũng lấy dao từ nhà ra để “ăn thua”. Sự việc tiếp tục được mọi người can ngăn và đưa anh Kiều về nhà đóng cửa. Không dừng lại, Trần Đình Giáo tiếp tục cầm một ống tuýp sắt ra thách thức anh Kiều đánh nhau.

Lần này, bất chấp sự can ngăn của mọi người, anh Kiều và Giáo lao vào đánh nhau. Hậu quả, anh Kiều bị Giáo cầm tuýp sắt đánh trúng 2 cái vào đầu dẫn đến tử vong.

Kết quả giám định pháp y cho biết nạn nhân Trần Quang Kiều tử vong do vỡ hộp sọ, chấn thương sọ não.

Về phía Trần Đình Giáo, sau khi gây ra vụ việc đã chạy về nhà, đến khoảng 19h cùng ngày thì được gia đình đưa đi khám và phát hiện dập lách, gãy xương sườn, tổn hại sức khỏe 34%.

Tại phiên tòa, Trần Đình Giáo đã thành khẩn khai báo và cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng lúc gây án bản thân bực tức không kìm nén được nên mới ra tay chứ không có ý định giết chết nạn nhân. Sau khi gây ra vụ việc, Giáo đã vận động gia đình vay mượn bồi thường cho gia đình nạn nhân 170 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Giáo 8 năm tù giam, đồng thời phải cấp dưỡng nuôi 3 con nhỏ của nạn nhân đến tuổi trưởng thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.