Pháp đình

Mâu thuẫn lời khai của Doãn Trung Dũng và người nhà nạn nhân

16/12/2016, 11:43
image

Trong phần xét hỏi người nhà nạn nhân vụ thảm án Quảng Ninh xuất hiện tình tiết mâu thuẫn với lời khai bị cáo

15608436_1194403800606748_198811915_o

Chị Đỗ Thị Hoa (vợ bị cáo) đứng lên trả lời câu hỏi của HĐXX tại phiên tòa

Sáng 16/12, tại Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra phiên xét xử Doãn Trung Dũng, kẻ sát hại 4 bà cháu tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh).

Tại phiên tòa, chị Đỗ Thị Hoa (vợ Dũng) cho biết, hai vợ chồng chị không có mâu thuẫn gì. "Sáng 24/9, anh Dũng vẫn đưa tôi đi làm bình thường, đến buổi trưa thì mới biết tin Dũng có liên quan đến vụ án ở nhà bà Hát. Dũng là người ham cờ bạc, chơi bời nhưng không có nợ nần gì", chị Hoa nói.

Bà Bùi Thị Nghĩa (mẹ ruột Dũng) cho biết thêm, gia đình không hay biết việc Dũng phạm tội. Bà Nghĩa ở cùng nhà, ăn cơm cùng gia đình Dũng. Tuy nhiên, do tuổi già nên hay đau yếu, bà thường lên giường nằm nghỉ sớm nên việc con đi chơi ở đâu, làm gì thì không biết.

"Khoảng 1h chiều 24/9, Công an có đến nhà, tôi hỏi các chú đến làm gì mà đông thế này, thì công an hỏi có nghe tin gì ở nhà bà Hát không. Tôi bảo không biết, công an cho biết thêm là nhà bà Hát có 4 người bị giết, con của tôi là nghi can. Công an đến nhà thì Dũng đã bỏ trốn. Việc làm ăn của con cái tôi không đả động đến", bà Nghĩa nhớ lại.

Xem thêm video: Vợ con hung thủ Doãn Trung Dũng khóc ròng trước phiên tòa

Nhớ lại ngày xảy ra án mạng kinh hoàng đã cướp đi của mình 4 người thân, chị Vũ Thị Thanh (mẹ cháu Hưng) cho biết, chiều 23/9, gia đình chị vẫn sinh hoạt bình thường. Sau khi ăn cơm xong đến 19h kém, chị đi làm ở cửa hàng xăng dầu Phương Nam. "Trước khi đi, con gái tôi (cháu Hà) và cháu Huyền còn ra chào, thơm hôn rồi đóng cổng giúp mẹ. Vậy mà đến 7h sáng hôm sau về, các con đã ra đi mãi mãi", chị Thanh khóc nức nở.

Chị Thanh cho biết thêm, chị làm ca đêm 12 tiếng (7h tối đến 7h sáng hôm sau). Khi chuẩn bị đi làm về thì phát hiện chiếc xe máy của mình bị phá khóa ở bánh xe, cả ổ khóa bị nát. Chị phải nhờ người đến phá khóa để lấy xe. "Khi về đến nhà thấy cổng mở toang, vào trong nhà, tôi thấy mẹ nằm gục đầu xuống, 2 chân quỳ, còn cháu Huyền, cháu Hà nằm chết bên cạnh bà. Sau đó, tôi chạy lên phòng, thấy cháu Hưng nằm chết bị che chăn, quạt vẫn chạy. Trước khi vụ án xảy ra, cháu Hưng có nói lại với tôi là có hai người đàn ông, đi xe màu đen, bịt khẩu trang đến tìm mẹ và bà. Trong đó có một chú hôm cho nhà mình chó (Doãn Trung Dũng)", chị Thanh kể lại.

15595553_1194309410616187_1757293904_o

Người nhà nạn nhân cùng người dân đến rất đông để trực tiếp theo dõi phiên xét xử Doãn Trung Dũng

Chi tiết này mâu thuẫn với tình tiết trước đó Dũng khai đã từng đến nhà chị Thanh hỏi vay tiền và chỉ có một mình. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi lại, Doãn Trung Dũng vẫn tái khẳng định là chỉ có một mình. Hắn thản nhiên nói: "Vụ to thế mà tôi khai không đúng thì không dám. Cháu Hưng chết rồi lại tội cho cháu”.

Ngay sau đó, khi được HĐXX hỏi, ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát) vừa khóc vừa nói Doãn Trung Dũng đã phạm tội dã man. Dù có bồi thường cả nghìn tỷ cũng không đủ. Theo ông Hùng, Dũng đã thăm dò bao nhiêu lần. "Sau khi giết người, anh còn cướp tài sản và tính cả đường bỏ trốn", ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.