Xã hội

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, cán bộ Sở gọi giang hồ đến xử nhau

16/04/2017, 09:13

Hai cán bộ Sở xảy ra mâu thuẫn khi nhậu, sau đó một người được cho là đã gọi giang hồ đến gây gổ.

155857_danhnhau1

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, cán bộ Sở ở Kon Tum gọi giang hồ đến xử nhau (Ảnh minh hoạ)

Sáng 15/4, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum xác nhận vụ việc “2 cán bộ của Sở đánh nhau trên đường đi công tác sau khi ăn nhậu”. Hiện, đơn vị đã thống nhất hình thức xử lý về mặt chính quyền, đồng thời chuyển hồ sơ vi phạm để xem xét hình thức kỷ luật về mặt Đảng.

Theo đó, khoảng 18h ngày 16/3, sau khi hoàn thành chuyến công tác xuống huyện Ia H’Drai, đoàn 8 người của Sở TN&MT Kon Tum ghé giao lưu, ăn cơm và uống bia với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai tại Tp.Pleiku. Tuy nhiên, sau cuộc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn giữa ông Diệp Xuân Vinh - Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai và ông Cao Minh Phương - Trưởng Phòng Tài Nguyên nước.

Cụ thể: giữa ông Vinh và Phương xảy ra tranh luận về việc “sao không mời khách mà lại mời người một nhà” và xảy ra cự cãi, va chạm. Theo ông Phương, trong lúc cãi nhau, do tay của ông Vinh chỉ sát vào mắt mình nên ông dùng tay gạt ra. Sau đó, ông Vinh lấy lý do ông Phương đánh mình và cầm điện thoại lên gọi cho một người với nội dung “Em chuẩn bị cho anh mấy đứa để anh xử thằng này, nó đánh anh…”.

Theo trình báo công an, ông Phương về nhà (số 383 đường Hùng Vương, Tp.Kon Tum) chừng 30 phút thì nghe vợ báo có vợ chồng anh Vinh cùng nhóm côn đồ lao vào nhà, một nhóm khác đứng ngoài cửa. Ông Vinh và vợ hô: “Tụi bây đâu, chém chết cả nhà thằng Phương cho tao”. Sau đó, nhóm côn đồ lao vào nhà và đe dọa cắt cổ và giết… Lúc này, ông Phương đang ở trong phòng tầng 2, bị vợ con khóa cửa nhốt trong phòng không ra được. Thấy sự việc ồn ào, 2 thanh niên hàng xóm vào can ngăn cũng bị chém trọng thương. Vụ việc gây xôn xao, náo loạn cả khu phố cho đến khi lực lượng công an có mặt bắt giữ một số đối tượng và tịch thu hung khí, đưa lên trụ sở công an làm việc.

Cũng theo Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Kon Tum, sau khi sự việc xảy ra, 2 người trực tiếp tham gia đánh nhau là ông Vinh và Phương bị xử lý hình thức cảnh cáo. Ngoài ra, 4/6 cá nhân khác trong đoàn công tác cũng bị nhận các hình thức kỷ luật khác nhau, trong đó, trưởng đoàn (ông Trương Đạt, Phó Giám đốc Sở TN&MT) nhận hình thức phê bình. 

Theo ông Phương, nếu ông không bị vợ con nhốt trong phòng thì sự việc sẽ khó lường. Đồng thời, đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại về hành vi: đe dọa giết người, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Hiện, Sở TN&MT Kon Tum đang chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra - Công an Tp. Kon Tum có hình thức kỷ luật cuối cùng đối với các cá nhân sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.