Thời sự Quốc tế

Mâu thuẫn với Australia: Facebook xin lỗi vì chặn nhầm tài khoản

20/02/2021, 16:30

CEO Facebook đã xin lỗi vì chặn nhầm các tài khoản chính phủ và tổ chức từ thiện của Australia.

img

Facebook chặn các trang báo, tin tức truyền thông của Australia

Ngày 20/2, theo hãng tin Sputnik, Thủ tướng Australia Scott Morrison ra thông báo về việc Facebook xin lỗi và quay trở lại bàn đàm phán liên quan tới một dự luật buộc Facebook và Google phải trả tiền cho báo chí tại nước này.

Ông Scott Morrison nói: “Facebook đã quay lại bàn đàm phán” và nhắc tới việc Giám đốc điều hành cấp cao khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Facebook, ông Simon Milner, đã lên tiếng xin lỗi vì động thái vô hiệu hóa nhầm một loạt tài khoản Facebook của nhiều tổ chức từ thiện, cơ quan chính phủ Australia vừa qua.

Trong lời giải thích, CEO Facebook nói: “Đây thực sự là điều rất khó. Chúng tôi chưa bao giờ làm như vậy. Chúng tôi xin lỗi vì những sơ suất trong quá trình thực hiện”. Ông Milner thừa nhận, nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vô tình chặn một số tài khoản của các tổ chức từ thiện, cơ quan chính phủ và một số doanh nghiệp nhỏ Australia trong đó có nhiều trang liên quan tới các hoạt động chống dịch Covid-19.

Sau động thái của CEO Simon Milner, ông Morrison nhấn mạnh "lập trường của chính phủ Australia đã rất rõ ràng và mọi người nên biết, quan điểm của Australia nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng quốc tế”.

“Tôi rất vui vì Facebook đã quyết định dường như sẽ thân thiện hơn và tiếp tục đàm phán, đảm bảo những hàng rào bảo vệ mà chúng tôi muốn đặt ra để chắc chắn Australia có một nền xã hội dân chủ và tự do được trợ lực từ truyền thông mở, có thể tiếp tục” - ông Milner nói.

Trước đó, trong một động thái phản đối chính phủ Australia xúc tiến luật buộc Facebook và Google phải thương lượng với truyền thông và trả tiền cho các đơn vị báo chí trong nước đối với các nội dung được chia sẻ qua các nền tảng này, Facebook đã chặn tất cả tài khoản của các cơ quan báo chí truyền thông Australia trong đó có 1 số tổ chức chính phủ, quỹ từ thiện... dẫn đến làn sóng dư luận phản đối giận dữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.