An ninh hình sự

Mâu thuẫn với hàng xóm, mang 20 lít xăng đi đốt nhà trả thù

19/03/2016, 14:03

Mâu thuẫn với hàng xóm, Phước mua 20 lít xăng và chế tạo 3 bom xăng để trả thù.

images1484155_IMG_3418
Phía trước ngôi nhà của bà P. đã bị Phước đốt cháy (Ảnh: báo Đồng Nai)

Tin tức trên tờ VnExpress cho hay, ngày 19/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố Nguyễn Ngọc Phước (ở phường Xuân Trung, thị xã Long Khánh) về hành vi Giết người.

Theo điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn với con trai bà P. hàng xóm, hai tuần trước, Phước mua 20 lít xăng và chế tạo 3 bom xăng để trả thù.

Khi Phước mang xăng đến gây án thì bị chủ nhà phát hiện, đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, anh ta liền dùng dao khống chế người phụ nữ, tưới xăng trước cửa rồi châm lửa. Ngay sau đó, lửa đã nhanh chóng bao trùm cả khu vực cửa ra vào và cháy lan vào trong nhà.

Sau khi bà P. tri hô cứu, phát hiện hai con dâu đang mang thai và hai đứa cháu của bà chủ nhà vẫn còn kẹt trong đám cháy, người dân đã hô hào dập lửa và bắt giữ hung thủ.

Tin tức trên báo Đồng Nai cho biết thêm, rất may tại khu vực xảy ra cháy có một giếng nước nên người dân đã nhanh chóng lấy nước dập tắt đám cháy chỉ trong khoảng 15 phút. Vụ cháy đã không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiệu rụi nhiều đồ đạc trong nhà bà P.

Sau khi gây ra vụ việc trên, Phước đã bị người dân bắt giữ giao công an xử lý.

Theo xác minh, sau khi vợ mất, Phước chuyên làm nghề buôn bán mật ong. Trong thời gian này, nghĩ rằng con trai bà P. thường gây khó khăn cho công việc làm ăn của mình, nên Phước đã nuôi ý định đổ xăng đốt nhà bà P. để trả thù.

"Do Phước đã đốt ngay lối ra vào duy nhất của căn nhà khiến tính mạng 4 người trong gia đình bị uy hiếp nghiêm trọng nên chúng tôi quyết định khởi tố anh ta với hành vi Giết người", một cán bộ điều tra cho biết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.